+Aa-
    Zalo

    Vụ đề thi học sinh giỏi lớp 9 sai, vẫn có thí sinh đạt điểm tuyệt đối: Sở GD&ĐT Quảng Bình lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đề thi học sinh giỏi lớp 9 tại Quảng Bình sai nhưng vẫn có thi sinh đạt điểm 10 đang gây xôn xao dư luận, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đang lên phương án xử lý theo quy chế để đảm bảo quyền lợi của học sinh.

    Ngày 15/12, thông tin trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Đình Hải, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết,  đơn vị đang lên phương án xử lý vụ việc sai đề thi môn tin học trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9.

    Nguồn tin cho biết, vào ngày 5/12, tỉnh Quảng Bình tổ chức kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 và lớp 12 với hơn 1.800 học sinh tham gia. Đối với môn tin học lớp 9, có 80 học sinh tham gia; trong đó, 3 học sinh đạt điểm 10 và 2 học sinh đạt điểm 9.

    Đề thi có tất cả 4 câu hỏi với thời gian làm bài 150 phút. Đáng chú ý, nhiều giáo viên cho rằng câu số 3 đã bị sai. 

    vu de thi hoc sinh gioi lop 9 sai van co thi sinh dat diem tuyet doi so gd dt quang binh len tieng
    Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 tại Quảng Bình. Ảnh: VietNamNet

    Thông tin về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Hải xác nhận có sự nhầm lẫn trong quá trình ra đề. Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT lý giải thêm, sau khi phát hiện đề sai, câu này được chấm điểm tối đa cho tất cả thí sinh, từ đó xảy ra trường hợp dù đề sai nhưng vẫn có thí sinh đạt điểm 10.

    Về tiến độ xử lý vụ việc, ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết ngắn gọn là sẽ xử lý theo quy chế để đảm bảo quyền lợi của học sinh.

    "Có người vi phạm thì xử lý, chứ có gì đâu. Phải đảm bảo quyền lợi cho học sinh, mọi thứ cứ theo quy chế mà làm thôi", ông Tuấn nói.

    Như đã đưa tin trước đó, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Quảng Bình dành cho lớp 9 và 12 được tổ chức vào ngày 5/12 vừa qua, thí sinh lớp 9 dự thi 9 môn gồm: toán học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh, ngữ văn, lịch sử, địa lý và tin học. Sau kỳ thi, nhiều giáo viên đã phát hiện đề thi môn tin học dành cho học sinh lớp 9 có sai sót ở câu 3, mức điểm là 2,5. 

    Ở câu này, phần ví dụ không đúng với yêu cầu của bài. Do đó dẫn tới việc, nếu học sinh căn cứ theo ví dụ đề đã đưa ra thì không tìm ra cách làm. Còn nếu học sinh bám theo đề mà không theo ví dụ, lại không đáp ứng yêu cầu của giám khảo, đồng nghĩa với việc không có điểm.

    Liên quan đến sự việc, đại diện Phòng Khảo thí chất lượng, thuộc Sở GD&ĐT Quảng Bình đã thông tin trên báo Dân trí, đề thi được thực hiện đúng quy trình. Sau khi giáo viên ra đề, hội đồng ra đề cũng đã rà soát và duyệt rất kỹ và không có sai sót. Tuy nhiên, khi đưa đề thi ra in, người ra đề vô tình để số liệu trong phần ví dụ từ số 6 chuyển sang 8, dẫn đến sai sót trong đề thi.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-de-thi-hoc-sinh-gioi-lop-9-sai-van-co-thi-sinh-dat-diem-tuyet-doi-so-gd-dt-quang-binh-len-tieng-a603605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.HCM định hướng đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

    TP.HCM định hướng đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 sẽ dành cho lứa học sinh lớp 9 cuối cùng học theo chương trình giáo dục 2006 trước khi thực hiện chương trình 2018. Vừa qua, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có thông tin chính thức về kỳ thi tuyển sinh lớp 10, trong đó có đề cập định hướng đề thi tuyển sinh cũng như thời gian dự kiến tổ chức thi.