+Aa-
    Zalo

    Vụ đề thi học sinh giỏi sai vẫn điểm tuyệt đối: Sở GD&ĐT Quảng Bình làm rõ, truy trách nhiệm

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ đề thi học sinh giỏi lớp 9 tại Quảng Bình sai nhưng vẫn có thi sinh đạt điểm 10 đang gây xôn xao dư luận, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị sẽ làm rõ thêm nguyên nhân xảy ra sai sót và xem xét trách nhiệm của người liên quan.

    Theo báo Dân Trí, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho biết sau khi hoàn thành công tác phúc khảo cũng như các khâu trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh dành cho lớp 9 và 12, đơn vị sẽ tổ chức họp với bộ phận ra đề, làm rõ thêm nguyên nhân xảy ra sai sót trong đề thi môn tin học, qua đó sẽ xem xét trách nhiệm của người liên quan.

    Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình, ngay khi xác định đề thi có sai sót, hội đồng thi đã quyết định chấm điểm ở mức tối đa cho tất cả thí sinh ở câu hỏi có sai sót. Vì thế mới có chuyện có thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối. Đây là giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh tham gia kỳ thi. 

    vu de thi hoc sinh gioi sai van co thi sinh dat diem tuyet doi so gd dt quang binh lam ro truy trach nhiem
    Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 tại Quảng Bình. Ảnh: VietNamNet

    Như đã đưa tin trước đó, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Quảng Bình dành cho lớp 9 và 12 được tổ chức vào ngày 5/12 vừa qua, thí sinh lớp 9 dự thi 9 môn gồm: toán học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh, ngữ văn, lịch sử, địa lý và tin học. Sau kỳ thi, nhiều giáo viên đã phát hiện đề thi môn tin học dành cho học sinh lớp 9 có sai sót ở câu 3, mức điểm là 2,5. 

    Ở câu này, phần ví dụ không đúng với yêu cầu của bài. Do đó dẫn tới việc, nếu học sinh căn cứ theo ví dụ đề đã đưa ra thì không tìm ra cách làm. Còn nếu học sinh bám theo đề mà không theo ví dụ, lại không đáp ứng yêu cầu của giám khảo, đồng nghĩa với việc không có điểm.

    Liên quan đến sự việc, đại diện Phòng Khảo thí chất lượng, thuộc Sở GD&ĐT Quảng Bình đã thông tin trên báo Dân trí, đề thi được thực hiện đúng quy trình. Sau khi giáo viên ra đề, hội đồng ra đề cũng đã rà soát và duyệt rất kỹ và không có sai sót. Tuy nhiên, khi đưa đề thi ra in, người ra đề vô tình để số liệu trong phần ví dụ từ số 6 chuyển sang 8, dẫn đến sai sót trong đề thi.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-de-thi-hoc-sinh-gioi-sai-van-diem-tuyet-doi-sogddt-quang-binh-lam-ro-truy-trach-nhiem-a603754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Một địa phương ban hành lệnh cấm ép học sinh học thêm dưới mọi hình thức

    Một địa phương ban hành lệnh cấm ép học sinh học thêm dưới mọi hình thức

    Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về dạy thêm, học thêm. Trong đó, nội dung nổi bật là học sinh học thêm trên tinh thần tự nguyện và được sự đồng ý của phụ huynh, không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm.