+Aa-
    Zalo

    Vụ ĐH Đông Đô đào tạo "chui" văn bằng 2: Thu hồi bằng, hủy kết quả 12 trường hợp nghiên cứu sinh, thạc sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL 12 trường hợp nghiên cứu sinh đang làm Tiến sĩ, Thạc sĩ tại Học viện Khoa học xã hội có sử dụng văn bằng 2 của ĐH Đông Đô đã bị thu hồi bằng, hủy kết quả.

    12 trường hợp nghiên cứu sinh đang làm Tiến sĩ, Thạc sĩ tại Học viện Khoa học xã hội có sử dụng văn bằng 2 của ĐH Đông Đô đã bị thu hồi bằng, hủy kết quả.

    Hủy kết quả của 12 trường hợp đang làm tiến sĩ, thạc sĩ tại Học viện Khoa học Xã hội dùng văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh của ĐH Đông Đô.Ảnh minh họa: Bảo vệ pháp luật

    Liên quan đến vụ việc ĐH Đông đô đào tạo "chui" văn bàng 2 Ngôn ngữ Anh, lãnh đạo Văn phòng Học viện Khoa học Xã hội cho biết, đơn vị đã ra quyết định thu lại bằng, hủy hết các kết quả liên quan đối với những trường hợp sử dụng văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh của trường đại học này.

    Cụ thể, sau khi có thông báo kết luận của cơ quan điều tra và danh sách những người có sử dụng văn bằng giả của ĐH Đông Đô, theo đúng thẩm quyền, Học viện đã thành lập hội đồng để xem xét sự việc.

    Tại Học viện, có 11 trường hợp đang làm tiến sĩ và 1 trường hợp làm thạc sĩ có sử dụng văn bằng 2 tiếng Anh của trường ĐH Đông Đô.

    Ban giám đốc Học viện đã làm việc với những trường hợp trên. Sau khi xem xét sự việc, Học viện đã đưa ra quyết định thu lại bằng, hủy hết các kết quả liên quan đối với người học sử dụng văn bằng không hợp pháp của trường ĐH Đông Đô.

    Tuy nhiên, trước khi Học viện ra quyết định hủy kết quả học tập với những cá nhân sử dụng văn bằng 2 của trường ĐH Đông Đô, nhiều người đã tự nguyện có đơn xin rút, không làm nghiên cứu sinh tại Học viện.

    Ngoài ra, Học viện Khoa học xã hội cũng đã cung cấp hồ sơ của những trường hợp sử dụng văn bằng 2 tiếng Anh của ĐH Đông Đô gửi Cơ quan điều tra bộ Công an.  

    Mới đây, bộ Công an cũng đã đề nghị các cá nhân đã được ĐH Đông Đô cấp bằng không đúng quy định liên hệ với cơ quan an ninh điều tra để trình báo, làm việc và cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra.

    Cơ quan ANĐT- bộ Công an đề nghị các cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo rà soát hồ sơ đã tiếp nhận của cán bộ, học viên, nghiên cứu sinh, nếu có sử dụng Bằng cử nhân ngôn ngữ Tiếng Anh hệ Chính quy – Văn bằng 2 do trường ĐH Đông Đô cấp thì thông báo ngay bằng văn bản cho Cơ quan ANĐT- bộ Công an.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dh-dong-do-dao-tao-chui-van-bang-2-thu-hoi-bang-huy-ket-qua-12-truong-hop-nghien-cuu-sinh-thac-si-a351420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan