+Aa-
    Zalo

    Vụ "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi ở TP.HCM: Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vào cuộc

    ĐS&PL Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang thụ lý vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

    Ngày 28/12, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Đình Nghinh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, cho biết hiện tại, Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang thụ lý vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong.

    Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư đang hướng dẫn các thủ tục liên quan cho người thân của nạn nhân.

    Ông Nghinh cho biết thêm: “Vụ việc đau lòng quá! Công an quận Bình Thạnh xử lý rất nhanh, vụ việc sẽ sớm được làm rõ, ai vi phạm pháp luật sẽ bị trừng trị thích đáng”.

    Theo ông Nghinh, sau cái chết của bé gái, chắc chắn cha mẹ, người thân, hàng xóm… sẽ rất ám ảnh và chúng ta cũng cần bình tâm và suy xét lại vai trò và trách nhiệm của chính mình để không còn hoàn cảnh tương tự.

    Ông Nghinh cũng đề xuất xử lý thật nghiêm và thích đáng sau khi công an điều tra và khẳng định là đúng người đúng tội, để răn đe và giáo dục chung và quan trọng hơn là nhận thức tốt hơn về bảo vệ trẻ em cho người dân, để mọi người biết đâu là hành vi vi phạm quyền trẻ em, nếu vi phạm thì hành vi đó sẽ bị xử lý như thế nào.

    vu di ghe bao hanh be gai 8 tuoi o tp hcm hoi bao ve quyen tre em tp hcm vao cuoc dspl 2
    Đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Thông tin về sự việc, cùng ngày, Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội Hành hạ người khác.

    Trước đó, VKSND quận Bình Thạnh đã phê chuẩn Lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

    Tại cơ quan công an, Trang thừa nhận việc mua một chiếc roi mây trên mạng và dùng thanh gỗ để đánh cháu Nguyễn Thái V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) nhằm mục đích “dạy dỗ”.

    Trang khai nhận là vợ sắp cưới của ông Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột của V.A.), cả hai sống tại căn hộ tại tòa Topaz 2, chung cư Sài Gòn Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

    Ông Thái cũng thừa nhận bản thân giao con gái cho Trang chăm sóc nuôi dưỡng, dạy học. Ông Thái cũng cho biết có nắm được việc Trang dùng roi mây, sau này là dùng cây đánh cháu A.

    Khoảng tháng 9/2021, khi cháu V.A bắt đầu học online, Trang được Thái giao nhiệm vụ kèm cháu V.A học. Trong quá trình kèm học, Trang đã nhiều lần đánh bé gái. Trang lên mạng đặt mua một chiếc roi mây để đánh bé, sau khi đánh gãy cây roi mây, Trang dùng một thanh gỗ khác để tiếp tục đánh đập bé.

    vu di ghe bao hanh be gai 8 tuoi o tp hcm hoi bao ve quyen tre em tp hcm vao cuoc dspl 11
    Thanh gỗ Trang dùng để đánh cháu V.A. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Ngày 22/12, cháu V.A có lịch học online từ 7h đến 11h. Sau đó, Trang nấu phở cho cháu ăn và cho uống 3 hộp sữa. Khoảng 15h30 cùng ngày, Trang tiếp tục kèm cháu V.A học và tiếp tục đánh bé V.A. khoảng 30 phút.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, cháu V.A có biểu hiện mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Một lúc sau Trang vào kiểm tra phát hiện cháu V.A ói và tình trạng yếu nên gọi cho Thái về. Lúc này, Thái cũng vừa đi làm về đến chung cư nên gọi cấp cứu đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

    Hiện vụ án đang được VKSND quận Bình Thạnh thụ lý, kiểm sát theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-di-ghe-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-o-tp-hcm-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-tp-hcm-vao-cuoc-a523935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan