+Aa-
    Zalo

    Vụ địa ốc Alibaba bán đất sai phép: Cơ quan chức năng vào cuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để làm sáng tỏ sự việc và ngăn chặn hậu quả, nhiều cơ quan chức năng TP.HCM và Đồng Nai đã đồng loạt vào cuộc làm rõ vụ địa ốc Alibaba bán đất sai phép.

    Để làm sáng tỏ sự việc và ngăn chặn hậu quả, nhiều cơ quan chức năng TP.HCM và Đồng Nai đã đồng loạt vào cuộc làm rõ vụ địa ốc Alibaba bán đất sai phép.

    Sau khi thông tin Alibaba bán đất sai phép được hé lộ, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) ngay lập tức đưa ra cảnh báo khẩn cấp đến các cơ quan ban ngành và người tiêu dùng về hoạt động mua bán đất nền tại dự án Khu dân cư Alibaba Tây Bắc.

    Theo Hiệp hội, dự án này hiện chưa hoàn thiện pháp lý, chưa có chủ đầu tư nên việc công ty Alibaba Tây Bắc rao bán là hoàn toàn trái quy định hiện hành.

    Cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra vụ địa ốc Alibaba bán dự án "vịt trời". Ảnh: CafeF

    Ngay sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tiếp tục lên tiếng cảnh báo khẩn cấp về hoạt động môi giới của địa ốc Alibaba đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp.

    Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, khách hàng cần cảnh giác và tỉnh táo, tránh xảy ra thiệt hại trước những thông tin sai sự thật về việc Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án “Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3, có diện tích 97,58ha, pháp lý: sổ đổ thổ cư 100%”, thuộc Khu đô thị Tây Bắc, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM.

    Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, lãnh đạo UBND TP.HCM đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng khẩn trương vào cuộc kiểm tra sự việc để báo cáo lại cho UBND TP.HCM.

    Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cảnh báo khẩn cấp về hoạt động môi giới của 2 công ty Alibaba. Ảnh: Dân trí

    Đến nay, thành phố đang kêu gọi đầu tư vào Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi thông qua hình thức đấu thầu, đấu giá… Việc Công ty Alibaba Tây Bắc TP.HCM rao bán đất nền dưới hình thức đặt giữ chỗ ở dự án này là trái với các quy định của pháp luật hiện hành.

    Trong một động thái khác, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Thanh tra Sở này lập hồ sơ để xử lý những sai phạm của "mạng lưới" địa ốc Alibaba.

    Được biết, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba được thành lập cách đây hơn 1 năm với vốn điều lệ lên tới 1.600 tỷ đồng. Trong hơn 1 năm hoạt động, công ty này đã mở bán hàng loạt dự án tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nơi đang quy hoạch dự án sân bay Long Thành. Tuy nhiên, mới đây, đại diện huyện Long Thành cũng đã thông tin, không có dự án nào do công ty Alibaba làm chủ đầu tư ở huyện này.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dia-oc-alibaba-ban-dat-sai-phep-co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-a210215.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan