Vụ diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm: Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM thông tin


Thứ 6, 31/03/2023 | 13:50


Cùng sự kiện

Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM đã có công văn gửi trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học (HUFLIT) về sự việc diễn giả phát ngôn gây bức xúc cho sinh viên trong chương trình hội thảo về khởi nghiệp diễn ra tại trường.

Sinh viên phản ứng vì diễn giả phát ngôn phản cảm

Theo đó, vào ngày 28/3 vừa qua, Hội thảo chủ đề khởi nghiệp được tổ chức tại HUFLIT với khách mời là ông Đ.T.T, giám đốc của một công ty về tổ chức sự kiện.

Theo đơn vị này, ông T. là nhân tố trẻ có tinh thần khởi nghiệp, lần đầu tham gia hoạt động này cùng Nhà Văn hóa Sinh viên.

Sau buổi hội thảo, một sinh viên đăng trên HUFLIT Confessions thể hiện thái độ bức xúc về diễn giả này.

Theo đó, sinh viên này bức xúc vì diễn giả này đi trễ, có những phát ngôn phản cảm như: "Trong 30 nhân viên của anh, không ai có tấm bằng đại học. Vậy tụi em học đại học làm gì rồi sau này cũng đi làm thuê cho người ta?" hay thể hiện thái độ body shaming (miệt thị ngoại hình - PV) khi cho lời khuyên da đen nhuộm tóc nhìn rất... dơ.

Lời than phiền của sinh viên này không nhắc đến tên đến vị diễn giả. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Đ.T.T là diễn giả trong chương trình đã phản hồi bằng một clip phản hồi trên mạng xã hội TikTok giải thích về những nội dung mình đề cập trong hội thảo.

Tuy nhiên, sau phản hồi này lại kéo tiếp tục kéo theo những ồn ào, tranh cãi.

Giáo dục pháp luật - Vụ diễn giả đi muộn, phát ngôn phản cảm: Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM thông tin

Hình ảnh vị diễn giả chia sẻ tại buổi hội thảo lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: TP)

Các bên lên tiếng

Đại diện Trường HUFLIT thông tin trên Dân trí, khi hội thảo diễn ra được tầm 20 phút, Hội sinh viên trường đã nghe phản ánh của sinh viên. Vậy nên sau khi ông Đ.T.T kết thúc phần nói chuyện thì ban tổ chức đã cắt phần giao lưu, kết thúc sớm chương trình.

Trường HUFLIT cho hay, qua sự việc này, trường cũng rút kinh nghiệm trong việc phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động cho sinh viên. Nhà trường cũng nhấn mạnh trường luôn lắng nghe ý kiến đóng góp và phản hồi của sinh viên nhằm xây dựng môi trường học tập tốt nhất.

Nhà Văn hóa Sinh viên (thuộc Thành Đoàn TP.HCM) cũng đã có công văn gửi Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM về sự việc trên.

Tiền Phong dẫn công văn của Nhà Văn hóa Sinh viên cho hay, chuỗi hoạt động về chương trình, hội thảo, lớp kỹ năng về đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp là hoạt động thường niên được Nhà Văn hóa Sinh viên phối hợp với các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp và phổ thông trung học thực hiện hàng năm.

Trong những năm qua, Nhà Văn hóa Sinh viên và Đoàn - Hội Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đã phối hợp tổ chức nhiều cuộc thi, chương trình bổ ích cho sinh viên trường.

Sau hội thảo, khách mời này có tương tác với một số cá nhân trên các kênh mạng xã hội về việc khách mời không đảm bảo được các yêu cầu khi chia sẻ với sinh viên trong buổi Hội thảo dẫn đến xuất hiện các đoạn phim, bình luận không tốt.

Đây là những nội dung khách mời chia sẻ không nằm trong nội dung chương trình được Nhà Văn hóa Sinh viên và Hội Sinh viên trường thống nhất khi tiến hành tổ chức Hội thảo.

Nhà Văn hóa Sinh viên nghiêm túc rút kinh nghiệm về sự việc này, cũng như trong công tác chuẩn bị và thống nhất nội dung với các đơn vị, khách mời ở các chương trình tiếp theo.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dien-gia-di-muon-phat-ngon-phan-cam-nha-van-hoa-sinh-vien-tphcm-thong-tin-a570633.html