+Aa-
    Zalo

    Vụ điều giáo viên tiếp khách: Cần phải xem xét nghiêm túc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ quan điểm, thái độ về vụ việc điều động các nữ giáo viên tiếp khách của UBND tại thị xã Hồng, tỉnh Hà Tĩnh.

    (ĐSPL) - Tại phiên chất vấn, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ quan điểm, thái độ về vụ việc điều động các nữ giáo viên tiếp khách của UBND tại thị xã Hồng, tỉnh Hà Tĩnh.

    Sáng ngày 16/11, chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, đại biểu Nguyễn Văn Chiến (Hà Nội) đề cập sự việc UBND thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) điều động nhiều giáo viên nữ tiếp khách trong các hoạt động không liên quan đến công việc. Hành động này đã bị dư luận lên án trong những ngày qua.

    Đại biểu Nguyễn Văn Chiến đặt ra câu hỏi, ngành giáo dục địa phương đã làm hết trách nhiệm với giáo viên chưa? Bộ GD--ĐT có nên ban hành chỉ thị để giúp chấm dứt hiện tượng phi giáo dục, giáo viên phải đi làm tiếp viên như thế không?

    Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời chất vấn quốc hội. (Ảnh: VOV)

    Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng GD-ĐT khẳng định, sự việc trên là có thật. Sau khi nhận được thông tin, ông đã có ý kiến, trao đổi với chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và gửi công văn về tỉnh.

    Theo ông Phùng Xuân Nhạ, ông đánh giá cao việc chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời ra công văn yêu cầu chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh và Sở GD-ĐT báo cáo vụ việc này.

    Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay, trường hợp này không chỉ xảy ra ở thị xã Hồng Lĩnh mà còn xảy ra tại nhiều nơi khác. Sự việc này đôi khi làm ảnh hưởng uy tín của nhà giáo. Đây là hoạt động rất đáng tiếc đối với các giáo viên và uy tín của ngành giáo.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhận trách nhiệm của người đứng đầu ngành, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các thầy cô. Ngành giáo dục phải nghiêm túc rút kinh nghiệm để chủ động chứ không bị động, khi báo chí phản ánh mới có ý kiến.

    Tranh luận về vấn đề  này, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) đồng tình với việc bộ trưởng nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền không hài lòng khi đại biểu Nguyễn Văn Chiến dùng từ “tiếp viên” để nói về điều động cô giáo tiếp khách ở thị xã Hồng Lĩnh.

    Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền cũng cho rằng cách dùng từ này quá nặng và gây tổn thương đến các nữ giáo viên. Nữ đại biểu cũng muốn tranh luận lại về cách nhận định của Bộ trưởng GD-ĐT, đồng thời bày tỏ sự đau lòng sau khi sự việc xảy ra.

    Theo bà Phạm Thị Minh Hiền, Bộ GD-ĐT phải có giải pháp tiếp theo để bảo vệ sự tôn nghiêm của ngành, danh dự, uy tín của đội ngũ giáo viên.

    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng bày tỏ quan điểm với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT rằng đây không phải chuyện vui vẻ. Vấn đề này cần được xem xét nghiêm túc.

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng bày tỏ sự đáng tiếc về trường hợp xảy ra với các giáo viên tại Hà Tĩnh. Đồng thời, Phó thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan chấn chỉnh tình trạng điều động công chức, viên chức là nữ làm công tác đón tiếp tại các sự kiện, kỷ niệm.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dieu-giao-vien-tiep-khach-can-phai-xem-xet-nghiem-tuc-a170365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.