+Aa-
    Zalo

    Vụ "đổ 500.000 đồng tiền xăng, hút ra được 9,5 lít" Công an huyện Lục Ngạn nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL "Hôm qua, chúng tôi đã mời tài xế lên làm việc để phục vụ điều tra ban đầu, xác minh thông tin", vị lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) nói.

    Liên quan vụ tài xế tố đổ 500.000 đồng tiền xăng, hút ra được 9,5 lít, ngày 11/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho hay cơ quan công an đã tiếp nhận thông tin và phối hợp lực lượng quản lý thị trường để xác minh, làm rõ. Theo vị này, công an huyện sẽ phải thu thập thông tin đầy đủ để có kết luận chính thức.

    "Hôm qua, chúng tôi đã mời tài xế lên làm việc để phục vụ điều tra ban đầu, xác minh thông tin", vị này nói.

    vu do 500 000 dong tien xang hut ra duoc 9 5 lit cong an huyen luc ngan noi gi 2
    Cửa hàng xăng dầu nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VNN

    Trong diễn biến khác, trao đổi trên báo Lao Động, anh Lương Hải Đ., anh trai của ông Hoàng Văn V. cho biết: "Khi nhận được kết luận của Đội Quản lý thị trường số 5 rằng không có căn cứ để xử phạt hành chính đối với cây xăng vi phạm, tôi quá bất ngờ.

    Tôi không nghĩ rằng, với sai phạm rõ ràng như vậy, chủ cây xăng cũng đã thừa nhận, mà Đội Quản lý thị trường số 5 lại cho rằng không đủ căn cứ để xử lý. Đó là kết luận vô cảm và không đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy, tôi đã gửi đơn kiến nghị lên Công an tỉnh Bắc Giang, sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn để làm rõ vấn đề này", báo Lao động dẫn lời anh Hải Đ. cho hay.

    Cũng theo anh Đ., chiều 10/7, anh và em họ là Hoàng Văn V. được Công an huyện Lục Ngạn mời lên trụ sở để cung cấp thông tin về vụ việc đổ 500.000 xăng, hút ra chỉ có 9,5 lít.

    "Công an huyện gọi điện thoại mời hai anh em tôi lên trụ sở để làm việc. Quá trình làm việc kéo dài từ 14-17h mới kết thúc. Nội dung làm việc chủ yếu tập trung vào mô tả lại diễn biến sự việc, làm rõ quá trình xe rời khỏi cây xăng và các trao đổi giữa tôi và chủ cửa hàng xăng dầu trước đó", anh Đ. nói.

    Theo anh Đ.: "Từ khi xảy ra sự việc, chủ cây xăng đề nghị tôi rút đơn, tuy nhiên, bản thân tôi và em họ muốn câu chuyện được sáng tỏ để sẽ không còn những khách hàng khác gặp phải tình trạng tương tự".

    Nói về việc em họ lái xe rời cửa hàng xăng dầu rồi mới quay lại làm việc, anh Đ. cho biết, lúc đầu V. rất tin tưởng vào việc bán hàng của nhân viên nên đánh xe rời đi, đi được khoảng 200m thì thấy kim xăng không lên nên đã lập tức quay lại.

    "Quá trình rời đi cho đến lúc quay lại cửa hàng chỉ mất khoảng 5 phút, việc này camera an ninh của cửa hàng xăng dầu và hệ thống camera tại ngã tư hay nhà dân đều có thể ghi lại để làm chứng cứ", anh Đ. nói.

    Trước đó, Tuổi Trẻ Online thông báo của Đội quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, đội xác định sự việc xảy ra ngày 1/7 tại cửa hàng xăng dầu Hải Động, thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn).

    Qua xác minh, Đội quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số.

    Tiếp đó, hai bên mua - bán tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng ôtô BKS 98A-44.xxx (ôtô đã mua xăng tại cửa hàng). Kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

    "Với kết quả như vậy, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang H. cũng tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn V. và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng, nhưng ông V. không đồng ý, mời Công an thị trấn Chũ cùng tiếp tục làm việc.

    Trong quá trình làm việc, cơ quan công an đã lập biên bản, lấy lời khai, ý kiến trình bày của người bán hàng, chủ cửa hàng và thu thập, trích xuất hình ảnh camera tại cửa hàng", thông báo của Đội quản lý thị trường số 5 nêu rõ.

    Theo thông báo trên, các ngày 4 và ngày 6/7, cơ quan chức năng đã thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu. Đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan. Đội quản lý thị trường số 5 bước đầu kết luận "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Hoàng Hải".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-500-000-dong-tien-xang-hut-ra-duoc-9-5-lit-cong-an-huyen-luc-ngan-noi-gi-a544211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan