Vụ đổ 500 nghìn xăng, hút ra chỉ đc 9,5 lít: Nhân viên chỉ bơm 84 nghìn


Thứ 3, 26/07/2022 | 15:26


Cùng sự kiện

Liên quan vụ "đổ 500 nghìn xăng, hút ra chỉ đc 9,5 lít", nhân viên cửa hàng xăng dầu thừa nhận sơ suất khi thực tế chỉ đổ 84 nghìn đồng trong khi nhận của khách 500 nghìn.

Tin trong nước - Vụ đổ 500 nghìn xăng, hút ra chỉ đc 9,5 lít: Nhân viên chỉ bơm 84 nghìn
Cửa hàng xăng dầu nơi xảy ra sự việc đổ 500 nghìn nhưng hút ra chỉ có 9,5 lít - Ảnh: Báo Công thương

Báo VietNamNet thông tin, ngày 26/7, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thông báo đến anh Hoàng Văn Vương về kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết phản ánh về vụ việc người dân tố đổ 500 nghìn, hút ra chỉ có 9,5 lít xăng.

Thông báo của huyện Lục Ngạn cho biết, sau khi nắm bắt vụ việc, đoàn liên ngành của huyện đã vào cuộc kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải và các cá nhân có liên quan. Đoàn kiểm tra xác định, nhân viên cửa hàng xăng dầu là ông Phạm Quang L. đã đổ thiếu.

UBND huyện Lục Ngạn xác định, khi khách hàng là anh Vương đến mua xăng, ông đã thao tác đặt lệnh bơm xăng với số tiền 500 nghìn đồng và cài lẫy số tự động bơm xăng. Ông L. thừa nhận sơ suất khi thực tế chỉ đổ cho anh Vương 84 nghìn đồng trong khi nhận của khách 500 nghìn.

Đoàn kiểm tra của huyện Lục Ngạn xác định "không có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng, gian lận trong việc bán xăng dầu cho khách". Đồng thời khẳng định "bản chất vụ việc là hoạt động mua bán dân sự", tuy nhiên quá trình bán hàng do có sai sót nên nhân viên "bán thiếu".

Theo đó, UBND huyện Lục Ngạn xác định, chủ cửa hàng xăng dầu Hoàng Hải có trách nhiệm bồi thường theo quy định.

Theo thông báo của UBND huyện Lục Ngạn, nếu các bên không tự thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết. Cụ thể, tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn có trách nhiệm giải quyết nếu có đơn khởi kiện.

Trước đó, trao đổi trên báo Lao động, anh Hoàng Hải Đăng (trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) cho biết, ngày 7/7, lực lượng Quản lý thị trường số 5 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã có thông báo kết luận về việc anh Hoàng Văn Vương (em họ anh Hoàng Hải Đăng) đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng hút ra chỉ được 9,5 lít.

Thông báo trên do ông Nguyễn Trọng Trưởng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 nêu rõ: Thông báo mô tả lại sự việc xảy ra hôm 1/7, anh Vương vào đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn).

Ông Hoàng Văn Vương trình bày có mua xăng tại cột đo số 04 của cửa hàng xăng dầu này là 500.000 đồng, nhưng đi một đoạn thì không thấy kim xăng lên.

Quá trình xác minh sự việc, Đội Quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng ôtô BKS 98A-44.420 (ôtô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

"Với kết quả như vậy, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang Hải cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng, nhưng ông Vương không đồng ý, mời công an vào làm việc, lập biên bản", trích thông báo của Đội Quản lý thị trường số 5.

Theo thông báo trên, các ngày 4 và ngày 6.7, tổ công tác phối hợp với Công an thị trấn Chũ thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu nêu trên. Đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, phối hợp với Công an thị trấn Chũ làm việc và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội quản lý thị trường số 5 thông báo: "Không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-500-nghin-xang-hut-ra-chi-dc-9-5-lit-nhan-vien-chi-bom-84-nghin-a545807.html