Vụ đổ xăng lên người đòi tự thiêu vì vay 1,7 tỷ, trả lãi 17 triệu/ngày: Người trong cuộc nói gì?


Thứ 5, 03/06/2021 | 08:14


Cùng sự kiện

"Tôi trót dại vay tiền nhưng nếu tính lãi 'cắt cổ' như thế tôi đã trả số tiền quá lớn, gấp nhiều lần số tiền gốc tôi đã vay mượn" - bà Y. nói.

Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đang tiến hành điều tra truy xét vụ một gia đình ở khu vực bị đe dọa, tạt sơn.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, bà P.T.N.Y. (SN 1962, ngụ TP Thủ Đức) gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng về việc bị đe dọa, tạt sơn vào nhà trong thời gian dài.

Bà Y. cho biết, do cần tiền và thông qua các mối quan hệ thì quen biết với một người tên Tuấn.

An ninh - Hình sự - Vụ đổ xăng lên người đòi tự thiêu vì vay 1,7 tỷ, trả lãi 17 triệu/ngày: Người trong cuộc nói gì?

Nhà bà Y. bị tạt sơn vào khuya ngày 27/5 - Ảnh: NLĐ

Sau đó, Tuấn cho bà Y. mượn số tiền 1,7 tỷ đồng với lãi suất 170 triệu đồng/10 ngày (chưa bao gồm tiền gốc). Một thời gian, bà Y. mất khả năng chi trả nên được Tuấn giới thiệu nhiều người khác để vay tiền, vàng trả nợ cho Tuấn.

Bà Y. được cha mẹ để lại nhiều đất ở TP Thủ Đức nhưng phải bán và thế chấp ngân hàng để trả nợ hàng chục tỷ đồng cho các đối tượng chuyên cho vay. Toàn bộ sự việc bà Y. vay mượn tiền người thân gia đình không hay biết. Khi mọi người biết thì bà Y. đã nợ nần không còn khả năng chi trả.

Tháng 6/2020, bà Y. không có tiền trả nợ thì nhiều đối tượng tìm tới uy hiếp, nhiều lần gọi điện nhắn tin đe dọa. Do quá lo sợ, bà Y. đã nhiều lần tự tử nhưng may mắn là người thân phát hiện nên can ngăn. Để bảo vệ cho bà Y., người thân đã đưa bà tá túc ở nhà người quen.

Chưa dừng lại, các đối tượng vẫn tìm tới nhà người thân của bà Y. để đe doạ và tạt sơn. Tối 14/5, 2 đối tượng đi trên xe máy đến trước quán cà phê của em bà Y. ở phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức (TPHCM) rồi tạt chất bẩn vào quán. Sau đó, cả 2 nhanh chóng tẩu thoát.

Đến ngày 27/5, nhà bà Y. trên đường số 20, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (TPHCM) cũng bị 1 đối tượng mặc áo mưa, bịt kín khẩu trang, tay cầm bịch sơn màu đỏ ném vào nhà.

Sau các sự việc trên, bà Y. cùng người thân đã làm đơn tố cáo, cầu cứu tới các cơ quan chức năng và trình báo công an. Công an TP Thủ Đức đã mời bà Y. lên làm việc để phục vụ việc điều tra.

"Tôi mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra, ngăn chặn kịp thời hành vi của các đối tượng. Tôi trót dại vay tiền nhưng nếu tính lãi "cắt cổ" như thế tôi đã trả số tiền quá lớn, gấp nhiều lần số tiền gốc tôi đã vay mượn" - báo Người lao động dẫn lời bà Y. cầu cứu.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, gia đình bà Y. cho biết, sáng 2/6, bà Y. để lại lá thư tuyệt mệnh rồi lên Công an TP Thủ Đức tiếp tục trình báo nhưng do không giữ được bình tĩnh nên đã dùng xăng đổ lên người với ý định tự thiêu. Công an đã ngăn cản kịp thời.

“Cô Yến bị bỏng nhẹ ở vùng cổ do xăng nóng và được công an đưa về trụ sở Công an phường Thạnh Mỹ Lợi để gia đình đón và chăm sóc” - Pháp luật TP.HCM dẫn lời cháu gái bà Y. cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-do-xang-len-nguoi-doi-tu-thieu-vi-vay-17-ty-tra-lai-17-trieungay-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a502681.html