+Aa-
    Zalo

    Vụ doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ “khủng” 144.000 tỷ đồng: Bộ KH&ĐT khẳng định hồ sơ đúng luật

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương khẳng định, trên cơ sở xét duyệt hồ sơ, cơ quan quản lý không có lý gì không cấp giấy đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp USC Interco

    Thứ trưởng bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương khẳng định, trên cơ sở xét duyệt hồ sơ, cơ quan quản lý không có lý gì không cấp giấy đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp USC Interco.

    Tại họp báo Chính phủ tháng 2 vào chiều 3/3, đại diện bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) nhận được câu hỏi về vụ doanh nghiệp USC Interco đăng ký số vốn điều lệ siêu “khủng” lên tới 144.000 tỷ đồng.

    Về vấn đề này, Thứ trưởng Trần Quốc Phương khẳng định, hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp này "hoàn toàn đúng pháp luật". Trên cơ sở xét duyệt hồ sơ, Thứ trưởng cho biết, cơ quan quản lý không có lý gì không cấp giấy đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp. Đây cũng là điểm đổi mới của quá trình đăng ký kinh doanh khi chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm.

    Thứ trưởng bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương. Ảnh: Báo Đầu tư

    Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, các cán bộ đăng ký kinh doanh nhận thấy số vốn đăng ký bất thường nên thông báo với các cơ quan liên quan theo dõi các bước triển khai tiếp theo trong quá trình phê duyệt hồ sơ, và thông báo người đăng ký kinh doanh trong 90 ngày phải nộp đủ số tiền như cam kết...

    Hiện pháp luật cấm và có chế tài xử phạt việc khai khống đăng ký doanh nghiệp, nhưng không dễ chứng minh và mức xử phạt thấp, từ 15 -20 triệu đồng. Thừa nhận đây là bài học quý giá cho công tác quản lý đăng ký kinh doanh theo hậu kiểm, Thứ trưởng bộ KH&ĐT nói sẽ tiếp tục theo dõi trường hợp này.

    Được biết, USC Interco được thành lập với số vốn đăng ký là 144.000 tỷ đồng, chiếm gần 54% tổng vốn đăng ký lập mới cả nước. Số vốn đăng ký này cao hơn cả Viettel và chỉ đứng sau hai tập đoàn Nhà nước là PVN và EVN.

    USC Interco đặt trụ sở chính tại huyện Hoài Đức, Hà Nội - nhà riêng bà Kim Thị Phương. Trong ba cổ đông, ông Nguyễn Hoàn Sơn góp 57.600 tỷ, bà Kim Thị Phương và ông Trần Gia Phong mỗi người góp 43.200 tỷ đồng.

    Giám đốc công ty là ông Trần Gia Phong, sinh năm 1979 có số thẻ CCCD 001079018541. Nhưng theo thông tin từ Tổng cục thuế, số căn cước này thuộc về một cá nhân khác tên Lê Văn Dũng.

    Hiện cả ông Phong và cổ đông còn lại Nguyễn Hoàn Sơn hiện đều trong tình trạng không thể liên lạc được.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doanh-nghiep-dang-ky-von-dieu-le-khung-144000-ty-dong-bo-khdt-khang-dinh-ho-so-dung-luat-a313976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan