+Aa-
    Zalo

    Vụ doanh nghiệp đề xuất đổi bánh kẹo lấy máy bay Boeing bị "bỏ rơi": Cục Hàng không lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, có đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bị "bỏ quên" ở sân bay Nội Bài.

    Cục Hàng không Việt Nam xác nhận, có đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bị "bỏ quên" ở sân bay Nội Bài, nhưng chưa có cơ sở để Cục đưa ra quyết định cuối cùng.

    Chiếc máy bay bị bỏ rơi ở sân bay Nội Bài. Ảnh: NLĐ

    Trao đổi với báo Dân Trí, lãnh đạo cục Hàng không cho biết, cơ quan này đã nhận được một số văn bản đề xuất mua lại, thậm chí đổi bánh kẹo, rượu bia (trị giá 3 tỷ đồng) lấy tàu bay Boeing 727-200 của hãng Royal Khmer Airlines (Campuchia) bị "bỏ rơi" tại sân bay Nội Bài từ năm 2007.

    "Đơn vị chuyên cung cấp giải pháp, xử lý hàng tồn kho bằng phương pháp trao đổi hàng hóa, dịch vụ muốn đổi hàng hóa là bia, rượu, bánh, kẹo trị giá 3 tỷ đồng lấy máy bay của Boeing 727 ở Nội Bài, nhằm mục đích sử dụng là khu vui chơi giải trí và quảng bá thương hiệu" - lãnh đạo cục Hàng không nói.

    Ngoài ra, cục Hàng không cũng nhận được nhiều văn bản xin sử dụng chiếc máy bay vào các mục đích như: Làm giáo cụ giảng dạy, phòng cháy chữa cháy, diễn tập chống khủng bố… Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật thì chưa đủ cơ sở để quyết định việc xử lý chiếc máy bay này.

    Theo cục Hàng không, muốn thanh lý chiếc máy bay này phải qua đấu giá. Tuy nhiên, do chiếc máy bay không có đủ hồ sơ, tài liệu để định giá nên cục Hàng không không có cơ sở đưa ra giá khởi điểm để đấu giá tài sản... Do đó, tới nay chiếc máy bay này vẫn chưa được xử lý.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, chiếc máy bay Boeing B727 mang số hiệu đăng ký XU-RKJ, từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (Campuchia).

    Chỉ sau vài chuyến bay, chiếc Boieng 727-233 thực hiện chuyến bay cuối, đáp xuống Nội Bài và phát hiện bị trục trặc kỹ thuật, không đủ điều kiện thực hiện chuyến bay khứ hồi về Siem Reap nên từ ngày 1-5-2007, máy bay này đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài từ đó đến nay.

    Hiện cục Hàng không đã đưa ra hai phương án xử lý máy bay bị bỏ lại này là đem đấu giá hoặc giao cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV).

    Tính từ thời điểm máy bay bị bỏ lại đến nay, Cảng Nội Bài vẫn phải duy trì việc bảo vệ và đảm bảo an ninh đối với tàu bay này không khác gì các tàu bay đỗ lại vì lý do kỹ thuật. Tổng số tiền dịch vụ áp dụng với chiếc máy bay “vô chủ” từ năm 2007 tới tính toán gần đây nhất là ngày 23/4/2018 đã lên tới hơn 832.000 USD. Trong đó có hơn 750.000 USD là tiền dịch vụ đỗ sân bay, tiền dịch vụ bảo vệ tàu bay là hơn gần 80.000 USD.

    Từ ngày 24/4/2018 đến nay, máy bay đã được di dời ra vị trí đỗ mới ở bên ngoài sân đỗ máy bay. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phải chi hơn 480 triệu đồng cho việc di dời này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doanh-nghiep-de-xuat-doi-banh-keo-lay-may-bay-boeing-bi-bo-roi-cuc-hang-khong-len-tieng-a295347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan