+Aa-
    Zalo

    Vụ doanh nhân ở TP.HCM nghi xuống Cần Thơ "bắt cóc" đối tác: Do món nợ hơn 1 tỷ đồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do đối tác chậm thanh toán tiền mua thép, một doanh nhân ở TP.HCM đã xuống Cần Thơ bắt giữ người trái pháp luật.

    Do đối tác chậm thanh toán tiền mua thép, một doanh nhân ở TP.HCM đã xuống Cần Thơ bắt giữ người trái pháp luật.

    Ngày 21/10, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang điều tra vụ một người đàn ông ở Cần Thơ bị chủ nợ bắt giữ trái pháp luật.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, ông N.D.N. (40 tuổi, ngụ tỉnh Cần Thơ) nợ Công ty Mạnh Tiến Phát Steel do N.S.M (30 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) hơn 1 tỷ đồng, tiền mua thép.

    Đầu tháng 9 vừa qua, ông N. tiếp tục đặt mua thêm 330 triệu đồng tiền thép. Đến ngày 9/10, tài xế công ty của M. chở thép đến nhưng ông M. không có tiền thanh toán.

    Sau đó, M. cùng P.H.D (19 tuổi, quê Nghệ An) từ TP.HCM xuống Cần Thơ gặp ông N. đòi tiền. Lúc này, ông N. nói không có tiền trả và nói M. cùng về nhà bố mẹ vợ để mượn sổ đỏ đưa cho M. làm tin. Tuy nhiên, bố mẹ vợ ông N. không đồng ý. 

    M. sau đó yêu cầu ông N. viết giấy tự nguyện lên TP.HCM nhưng nạn nhân không đồng ý và gọi công an đến hòa giải.

    Ô tô các đối tượng dùng để "bắt cóc" ông N. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo VietNamNet, sáng hôm sau, M. cùng với 4 người tới gặp và yêu cầu ông N. lên TP.HCM để viết công nợ. Ông N. bỏ chạy thì bị nhóm người của M. kéo lên xe ô tô. Trên xe ô tô, ông N. bị các đối tượng hành hung.

    Khi lên tới TP.HCM, ông N. được chở đến công ty trên đường Cộng Hòa. Tại đây, M. yêu cầu ông N. viết giấy ghi nợ số tiền hơn 1 tỷ đồng cùng giấy xin lưu trú tại công ty của M..

    Sau đó, M. yêu cầu 1 người tên Q. chở ông N. đến giữ tại 1 căn nhà không số ở phường Phước Long B, quận 9.

    Đến trưa 12/10, N. được nhóm người đưa trở lại công ty M. trên đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình. Thời điểm này, một cảnh sát khu vực phường 13 đến hướng dẫn ông N. viết giấy khai nhân khẩu, xác nhận tạm trú. Lúc này, ông N. không nói với cảnh sát này về việc mình bị bắt giữ trái pháp luật.

    Khi ra về, cảnh sát khu vực cho ông N. số điện thoại để tiện liên lạc. Sau đó, nạn nhân nhắn tin cho viên cảnh sát trên cầu cứu.

    Sau đó, Công an phường 13 tổ chức kiểm tra hành chính, giải cứu ông N. và đưa những người liên quan về làm việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doanh-nhan-o-tphcm-nghi-xuong-can-tho-bat-coc-doi-tac-do-mon-no-hon-1-ty-dong-a343263.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan