+Aa-
    Zalo

    Vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng: Trả lại 20 viên kim cương cho tiệm vàng Thảo Lực

    • DSPL
    ĐS&PL Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

    Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trả lại 20 viên kim cương cho tiệm vàng Thảo Lực.

    Chiều 6/11, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với ông Lê Hồng Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV SX TM Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực, chủ tiệm vàng Thảo Lực, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, để xem xét đơn ông Lực gửi trước đó về việc xin nhận lại 20 viên kim cương và 19.910 viên hột đá, đã bị cơ quan chức năng tạm giữ và tịch thu xung vào công quỹ.

    Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Lực đề nghị UBND TP Cần Thơ trả lại 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo. Ông Lực cho rằng, số tài sản trên là của vợ chồng tích luỹ nhiều năm để dành cho con cháu sau này.

    Tiệm vàng Thảo Lực - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Do không am hiểu các quy định pháp luật, ông đã không trình bày rõ nguồn gốc số tài sản này với cơ quan chức năng có thẩm quyền là do mua nhiều lần, đã nhiều năm và không kinh doanh nên không quan tâm đến chứng từ mua bán.

    Ông Lực đề nghị được xem xét miễn phạt đối với số tài sản trên.

    Về số tiền 100 USD, ông Lực đồng ý việc tịch thu, xử phạt của cơ quan chức năng có thẩm quyền và không khiếu nại. Ông đã chấp hành và không khiếu nại các nội dung khác của quyết định xử phạt ngày 4/9 của UBND TP Cần Thơ.

    Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu thực hiện các thủ tục cần thiết để hủy bỏ một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 4/9 của Chủ tịch UBND thành phố lên quan đến hành vi Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ và trả lại tang vật cho công ty của ông Lê Hồng Lực.

    Ông Lực cảm ơn lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cùng các ngành chức năng đã xem xét và giải quyết có tình, có lý.

    Trước đó, như đã thông tin, lúc 11h15 phút, ngày 30/1, Cảnh sát kinh tế Cần Thơ bắt quả tang ông Lê Hồng Lực đang thu mua 100 USD của anh Nguyễn Cà Rê với giá 2.260.000 đồng mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

    Sau đó, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Mua, bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ” đối với anh Rê.

    Cụ thể, anh Cà Rê bị phạt 90 triệu đồng, tịch thu 2.260.000 đồng. Chủ tiệm vàng Thảo Lực bị xử phạt 180 triệu đồng.

    Ngoài ra, tiệm vàng cũng bị xử phạt với nhiều hành vi vi phạm khác, tổng số tiền là 295 triệu đồng, kèm hình phạt bổ sung tịch thu 100 USD, 20 viên kim cương, 19.910 viên đá hột nhân tạo.

    Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo, giao cho Công an TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan rà soát, làm rõ toàn bộ quá trình xử lý vi phạm hành chính đối với tiệm vàng Thảo Lực, báo cáo về Bộ Công an và UBND TP trong thời gian sớm nhất.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doi-100-usd-bi-phat-90-trieu-dong-tra-lai-20-vien-kim-cuong-cho-tiem-vang-thao-luc-a250358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan