Vụ đôi nam nữ chạy xe SH “diễn xiếc” trên đèo Hải Vân: Công an đang xác minh


Thứ 2, 20/03/2023 | 09:14


Cùng sự kiện

Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh cặp đôi nam nữ điều khiển xe máy SH "diễn xiếc" trên đèo Hải Vân.

Sáng 20/3, báo Dân Việt dẫn thông tin từ Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh cặp đôi nam nữ điều khiển xe máy SH "diễn xiếc" trên đèo Hải Vân trong video clip gây xôn xao mạng xã hội Facebook.

Thông tin ban đầu, vào chiều tối 19/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video clip 30 giây ghi lại cảnh đôi nam nữ thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe SH "diễn xiếc" khi qua đoạn một đoạn cua nguy hiểm trên đèo Hải Vân.

Theo hình ảnh từ video clip, nam thanh niên ngồi phía sau cô gái, chồm người tới phía trước cầm 2 tay lái để điều khiển xe máy nhãn hiệu SH. Chân trái của nam thanh niên để ở chỗ gác chân dành cho người ngồi sau, chân phải duỗi dài trên xe. Trong quá trình cặp đôi này "diễn xiếc", tay cô gái ôm vào mông nam thanh niên.

Trên đoạn cua nguy hiểm có nhiều phương tiện tham gia giao thông, cặp đôi nam nữ này còn "trình diễn" chạy xe thụt lùi khiến nhiều phương tiện phải tấp xe vào bên đường.

Tin trong nước - Vụ đôi nam nữ chạy xe SH “diễn xiếc” trên đèo Hải Vân: Công an đang xác minh
Đôi nam, nữ chạy xe SH "làm xiếc" trên đèo Hải Vân khiến người tham gia giao thông bức xúc. Ảnh: Công An Nhân Dân

Liên quan đến sự việc, báo Công An Nhân Dân đưa tin, sau khi đoạn clip xuất hiện, chỉ trong thời gian ngắn đã có đến 61,7K lượt xem và 1,2K bình luận. Hầu hết, các ý kiến bình luận đã chỉ trích, tỏ ra rất bức xúc trước việc đôi nam nữ này xem thường Luật giao thông đường bộ và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để tìm ra cặp đôi “làm xiếc” trên đèo.

Theo clip ghi lại, phương tiện mà các đối tượng sử dụng để “làm xiếc” là xe SH, màu trắng, biển kiểm soát được đăng ký tại Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế).

Cũng trong cùng thời điểm này, cũng xuất hiện một đoạn clip nam thanh niên trong clip trên một mình điều khiển xe SH, cả 2 chân đều đưa về bên phía phải, trong đó chân phải đưa ra phía ngoài đường, chân trái gác lên vị trí đặt chân phải dành cho người ngồi sau. Trong khi nam thanh niên này đang “làm xiếc” thì có giọng một cô gái không ngớt lời khen ngợi, rằng: “Idol, Idol, Idol…”. Sự việc đã gây bức xúc cho người tham gia giao thông và dư luận.

Hiện, cơ quan Công an huyện Phú Lộc đang khẩn trương tra cứu hồ sơ để tìm ra chủ nhân của xe SH trong clip và xác minh làm rõ nam, nữ thanh niên điều khiển xe như trong clip ghi lại.

Cơ quan Công an khẳng định, hành vi này là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông và cần phải được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doi-nam-nu-chay-xe-sh-dien-xiec-tren-deo-hai-van-cong-an-dang-xac-minh-a569316.html