+Aa-
    Zalo

    Vụ đột ngột cắt hàng loạt kênh nước ngoài: Tổng Giám đốc VTVcab trần tình

    • DSPL
    ĐS&PL Theo ông Bùi Huy Năm, việc cắt kênh này nằm trong chiến lược kinh doanh cung cấp dịch vụ trên đa màn hình của VTVcab.

    Theo ông Bùi Huy Năm, việc cắt kênh này nằm trong chiến lược kinh doanh cung cấp dịch vụ trên đa màn hình của VTVcab.

    Đêm 31/3, hàng loạt khách hàng của VTVCab bất ngờ chia sẻ trên mạng xã hội về việc hệ thống kênh quen thuộc đã biến mất. Tình trạng này đến ngay sau khi hãng truyền hình trả tiền của Việt Nam thông báo bổ sung loạt kênh truyền hình quốc tế mới theo lộ trình của phía VTVCab.

    Trong đó, có rất nhiều kênh truyền hình hấp dẫn, thu hút một lượng người xem khổng lồ như: HBO, Cinemax (Max by HBO) Disney, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV, CNN, BBC cũng biến mất. Do đó, nhiều khách hàng đang sử dụng hệ thống truyền hình của VTVCab bức xúc trước trách nhiệm của một đơn vị kinh doanh.

    Phản hồi về vấn đề trên, Tổng Giám đốc VTVcab Bùi Huy Năm đã gửi lời xin lỗi khách hàng. Đồng thời cho biết, do trong quá trình triển khai thay đổi hệ thống kênh truyền hình mới, mặc dù VTVcab đã truyền thông tới khách hàng trên các kênh của VTVcab, trên báo chí, trên Fanpage, trên trang web của doanh nghiệp nhưng có một số khách hàng vì lý do nào đó chưa nhận được thông tin. Vào lúc 0h đêm 1/4/2018, một số khách hàng mở xem kênh quen thuộc ở vị trí cũ đã không thấy nên đã phản ứng.

    Theo ông Năm, hiện tại chưa có một khách hàng nào của VTVcab yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì lý do VTVcab thay đổi kênh. Ảnh: Lao động

    Theo ông Bùi Huy Năm, sau hơn 1 ngày VTVcab và NextTV thay đổi gói kênh truyền hình nước ngoài, tổng đài chăm sóc khách hàng của VTVcab nhận được hơn 5.000 cuộc gọi của khách hàng trao đổi, hỏi thông tin về nội dung các kênh mới. Có nhiều người tỏ ra khá bức xúc, nhưng sau khi được nhân viên tổng đài giải thích, thuyết phục khách hàng hãy dành thời gian khoảng một tuần để xem và cảm nhận chất lượng nội dung kênh mới, hầu hết khách hàng đã hài lòng và an tâm sử dụng dịch vụ.

    Ông Năm cũng cho hay, cho đến thời điểm cuối ngày 2/4/2018, chưa có một khách hàng nào của VTVcab yêu cầu chấm dứt hợp đồng vì lý do VTVcab thay đổi kênh.

    Về lý do VTVcab thay đổi gói kênh quốc tế, ông Năm cho hay, thị trường truyền hình trả tiền trong những năm gần đây có nội dung gần giống nhau, ít sự thay đổi khác biệt về nội dung, nhất là ở chùm kênh quốc tế. VTVcab muốn thay đổi cho người xem những nội dung mới mẻ hơn.

    Ông Năm cũng tiết lộ lý do khiến VTVcab phải thay đổi nội dung, do chi phí bản quyền gói kênh mới thấp hơn các kênh truyền hình trước đây. Thêm vào đó, xu hướng xem truyền hình trên Internet ngày càng không thể thiếu. Các kênh mới VTVcab đều có bản quyền đưa lên hạ tầng Internet và Mobile, thuê bao của VTVcab sẽ được xem miễn phí mà không bị giới hạn thiết bị.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dot-ngot-cat-hang-loat-kenh-nuoc-ngoai-tong-giam-doc-vtvcab-tran-tinh-a224506.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan