+Aa-
    Zalo

    Vụ dựng lều cách ly cho người về quê ăn Tết: Người dân được về nhà, tự theo dõi sức khỏe

    ĐS&PL Hơn 20 người dân về quê ăn Tết ở Thanh Hóa được cách ly ở lán tạm đã được cho về nhà tự cách ly, theo dõi sức khỏe.

    Trưa 25/1, trả lời trên Tuổi Trẻ Online, ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thanh Phong, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) xác nhận sáng cùng ngày, hơn 20 người không còn ở lều lán để cách ly y tế nữa, mà trở về nhà riêng tự theo dõi sức khỏe phòng chống dịch COVID-19.

    vu dung leu cach ly cho nguoi ve que an tet nguoi dan duoc ve nha tu theo doi suc khoe dpsl 1
    Các lán trại cách ly y tế ở xã Như Phong. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Theo ông Lê Văn Tuấn, sau khi báo chí phản ánh về việc địa phương dựng lều lán bằng tre, luồng phục vụ người đi làm ăn xa về quê cách ly y tế, lãnh đạo UBND huyện Như Xuân đã có ý kiến chỉ đạo kịp thời, yêu cầu chính quyền địa phương cho người cách ly ở lều lán trở về nhà theo dõi sức khỏe.

    Số cán bộ phục vụ tại khu vực lều lán cũng đã thôi làm nhiệm vụ ở đây, trở lại công việc bình thường tại UBND xã, thôn.

    Số lều lán được dựng bằng tre luồng, nứa, bạt từ đầu tháng 1/2022 sẽ được chính quyền xã tháo dỡ trong những ngày tới để trả lại mặt bằng cho nhà văn hóa ở địa phương.

    "Theo dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ có nhiều người dân đi học tập, làm ăn xa trở về địa phương đón Tết cùng gia đình. Chính quyền xã Thanh Phong khuyến cáo người dân khi về quê đến ngay trạm y tế xã khai báo y tế, để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Người dân nào có nhu cầu test nhanh COVID-19 thì cán bộ trạm y tế sẽ phục vụ miễn phí. Kinh phí test nhanh người dân không phải chi trả", ông Lê Văn Tuấn cho biết thêm.

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, những người đi làm ăn xa về ăn Tết được chính quyền xã Thanh Phong ở Thanh Hóa đưa vào các lều bằng tre, luồng được dựng sẵn để cách ly y tế, phòng dịch COVID-19.

    Hàng loạt lán tranh tre này được dựng trong khuôn viên của 2 nhà văn hóa thôn với 60 phòng, mỗi phòng rộng khoảng 5m2.

    Lán được dựng từ tre, luồng có sẵn trên các đồi, núi của xã, mái và tường xung quanh được lợp bằng lá cọ hoặc bạt. Bên trong các phòng được bố trí giường đơn, đèn điện và wifi miễn phí.

    Lãnh đạo xã Thanh Phong cho biết, vì đặc thù nhà dân ở xã miền núi nơi này hầu hết không có phòng riêng, không đảm bảo các điều kiện cách ly phòng chống dịch COVID-19 nên chính quyền và người dân mới thống nhất tận dụng vật liệu có sẵn ở địa phương để dựng lán làm nơi cách ly cho người dân khi về quê ăn Tết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-leu-cach-ly-cho-nguoi-ve-que-an-tet-nguoi-dan-duoc-ve-nha-tu-theo-doi-suc-khoe-a526804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan