+Aa-
    Zalo

    Vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng: Hé lộ lý di nghi phạm không rủ bạn gái đi trốn cùng

    ĐS&PL Công an cho biết, nghi phạm nổ súng cướp ngân hàng ở Hải Phòng có niềm đam mê loại xe phân khối lớn để lang bạt kiểu như phượt nhưng lại chỉ thích đi một mình, đây là lý do tại sao đối tượng về nhà đưa bớt tiền cho bạn gái nhưng không rủ đi cùng.

    Liên quan đến vụ đối tượng Nguyễn Văn Nam dùng súng đi cướp ngân hàng ở Hải Phòng, Dân Trí đưa tin, ngày 10/1, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hải Phòng cho biết cơ bản đã thu đủ số tiền hơn 3 tỷ đồng bị cướp tại ngân hàng.

    Theo đó, quá trình khám xét cơ quan chức năng thu giữ tại nhà Nguyễn Văn Nam 1,2 tỷ đồng, 800 triệu đồng trên người Nam lúc tiến hành bắt giữ, tiền mua xe máy hơn 700 triệu đồng, điện thoại mới hơn 30 triệu đồng… còn lại là một số khoản lặt vặt Nam đã chi tiêu.

    vu dung sung cuop ngan hang o hai phong he lo ly di nghi pham khong ru ban gai di tron cung dspl 1
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Dân Trí

    Lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng cũng cho biết, sau khi thực hiện xong vụ cướp đối tượng trở về nhà cất giấu bớt tiền nhưng không tiết lộ đã gây án nên gia đình cũng như bạn gái không hề hay biết.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, Nguyễn Văn Nam là đối tượng có lối sống khá lập dị, sống kiểu cá thể, sống bình thường cũng một mình, ra ngoài xã hội cũng không đi cùng ai, làm gì cũng không có đồng bọn. Nam từng đi trường giáo dưỡng, khi ra khỏi trường sống lang thang, kiếm được việc gì thì làm, tá túc ở nhà trọ rẻ tiền.

    "Đối tượng có niềm đam mê loại xe phân khối lớn để lang bạt kiểu như phượt nhưng lại chỉ thích đi một mình. Đó là lý do tại sao đối tượng về nhà đưa bớt tiền cho bạn gái nhưng không rủ đi cùng" - vị lãnh đạo này cho biết thêm.

    nguoi ban xe cho ke no sung cuop ngan hang nghi pham le phep thai do khong co mot hat san dspl 3
    Chiếc xe phân khối lớn đối tượng cướp ngân hàng mua. Ảnh: Dân Trí 

    Theo cơ quan Công an Hải Phòng, trong vụ án này việc rà soát, sàng lọc, khoanh vùng để tìm ra đối tượng là khó khăn nhất. Khi đã xác định được, với quyết tâm cũng như tâm huyết phá án của các trinh sát thì việc bắt giữ nhanh chóng hơn.

    Thông tin về sự việc trước đó, Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, vào chiều 7/1, tại phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank quận Hải An (đường 356 Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP.Hải Phòng), một nam thanh niên bịt mặt, dùng súng uy hiếp bảo vệ, nhân viên ngân hàng rồi táo tợn cướp gần 3 tỷ đồng.

    Theo camera an ninh ghi lại, thời điểm xảy ra vụ cướp vào khoảng 15h25, một nam thanh niên đeo balô, đầu đội mũ trai, bịt mặt bất ngờ ập vào Phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank, rút súng ngắn đe dọa nhân viên ngân hàng.

    Ban đầu, đối tượng này chĩa súng vào một nữ nhân viên ngồi trong một quầy giao dịch đe dọa, sau đó, dùng súng bắn lên trần nhà để đe dọa, cướp tiền.

    Trước sự uy hiếp của tên cướp, một nữ nhân viên ngân hàng đã phải lấy tiền tại bàn giao dịch, tại các khay tiền phía dưới hộc bàn giao dịch đưa cho đối tượng. Sau khi lấy tiền nhét đầy balô, đối tượng kéo khóa trước khi rời khỏi quầy giao dịch.

    vu dung sung cuop ngan hang o hai phong he lo ly di nghi pham khong ru ban gai di tron cung dspl 2
    Đối tượng Nguyễn Văn Nam thời điểm dùng súng cướp ngân hàng. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật

    Khi ra khỏi phòng giao dịch ngân hàng, đối tượng này uy hiếp một bảo vệ, cướp thêm chiếc xe máy của nhân viên bảo vệ ngân hàng, tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Sau khi tên cướp rút khỏi hiện trường, bảo vệ cùng các nhân viên ngân hàng đã truy hô quần chúng nhân dân đuổi theo, truy bắt kẻ cướp. Tuy nhiên, tên cướp đã tẩu thoát.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-sung-cuop-ngan-hang-o-hai-phong-he-lo-ly-di-nghi-pham-khong-ru-ban-gai-di-tron-cung-a525271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan