+Aa-
    Zalo

    Vụ dùng xe công chở cán bộ nghỉ hưu đi ăn cưới: Chủ tịch Cần Thơ nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Cán bộ về hưu dùng ô tô biển xanh đi ăn cưới, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu cho biết, "Do nể nang nên bà đã cho tài xế dùng xe công đưa cán bộ hưu trí đi ăn cưới"

    "Mọi người nên thông cảm vì toàn là các chú, các anh hỏi mượn xe. Trong vụ này phải rút kinh nghiệm",  Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết.

    Trưa 3/2, người dân TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) nhận thấy hơn chục ô tô biển số xanh của các tỉnh miền Tây chở người đến nơi tổ chức đám cưới là 1 nhà hàng trên đường Mạc Đĩnh Chi. Những chiếc xe này sau đó được hướng dẫn chạy vào đậu trong khuôn viên của trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Sóc Trăng.

    Xe biển xanh của Cục Thống kê TP Cần Thơ và tỉnh An Giang. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Kiểm tra hệ thống đăng kiểm đường bộ xác định chủ sở hữu các ô tô biển số xanh chở người đi ăn cưới ở Sóc Trăng là của Cục Thống kê TP.Cần Thơ và các tỉnh Trà Vinh, Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang...

    Trước sự việc, ngày 5/2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết thông qua báo chí, ông đã biết được chuyện Cục Thống kê TP Cần Thơ cho hai xe biển số xanh chở cán bộ đã nghỉ hưu đi đám cưới ở TP Sóc Trăng. Tiệc được tổ chức tại nhà hàng trên đường Mạc Đĩnh Chi và chủ tiệc là quyền Cục trưởng Cục Thống kê Sóc Trăng Nguyễn Hữu Thống.

    Theo ông Thống, cuối năm thành phố có nhắc nhở các cơ quan, ban ngành lưu ý việc sử dụng tài sản công. Tuy nhiên, do nể nang khi có cán bộ nghỉ hưu mượn xe nên lãnh đạo Cục Thống kê Cần Thơ đã "mềm lòng".

    "Mọi người nên thông cảm vì toàn là các chú, các anh hỏi mượn xe. Trong vụ này phải rút kinh nghiệm. Còn xe thì của Tổng cục Đường bộ quản lý theo hệ thống ngành dọc", ông Thống nói.

    Còn Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Bạc Liêu - Đỗ Thị Phượng cho biết bà đang đi công tác TP.HCM. Hôm trước, một số cán bộ nghỉ hưu (từng công tác tại Cục Thống kê Bạc Liêu) hỏi mượn xe đi đám cưới ở Sóc Trăng. Do nể nang nên bà đã cho tài xế dùng xe công đưa cán bộ hưu trí đi ăn cưới, dù biết đây là việc làm sai.

    Chủ tổ chức tiệc cưới hôm đó, quyền Cục trưởng Cục Thống kê Sóc Trăng Nguyễn Hữu Thống khi được hỏi về việc có nhiều xe công đến tiệc, ông Thống cho hay: "Tôi lo tiếp khách bên trong nên không để ý ở ngoài".

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-xe-cong-cho-can-bo-nghi-huu-di-an-cuoi-chu-tich-can-tho-noi-gi-a218957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan