+Aa-
    Zalo

    Vụ đuổi sinh viên khỏi lớp học trực tuyến: Giảng viên nhận sai và gửi lời xin lỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Giảng viên khoa Điện - Điện tử, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, mới đây đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai trong vụ đuổi sinh viên khỏi lớp học trực tuyến.

    Theo báo Dân trí, ngày 19/9, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã thông tin thêm về việc giảng viên khoa Điện - Điện tử của trường đuổi sinh viên ra khỏi lớp học trực tuyến vì nhờ thầy giảng lại bài. Theo đó, giảng viên này đã nhận sai sót và chính thức xin lỗi.

    Động thái này diễn ra 2 ngày sau khi đoạn video ghi lại vụ việc được lan truyền, trong đó, giảng viên này đã có nhiều lời lẽ không phù hợp đối với sinh viên. 

    Trên trang Facebook chính thức, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết: "Sáng nay 19/9 Phòng Thanh tra giáo dục đã tổ chức gặp gỡ giữa Phòng, Khoa Điện – Điện tử với sinh viên lớp và ghi nhận thông tin, lắng nghe ý kiến, tâm tư của các em.

    Tiếp đến, giảng viên đã gặp gỡ lớp, lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên. Từ đó, giảng viên thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp học.

    Giảng viên đã xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên và những người xem clip ngắn trên và hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy môn học. Giảng viên cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc này đã gây ảnh hưởng đến mọi người".

    phan hoi ngay 199 cua dh spkt
    Bài đăng mới của Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM về vụ việc. Ảnh: FB

    Theo VnExpress, ban giám hiệu và ban phụ trách khoa Điện - Điện tử trước đó cũng đã làm việc với giảng viên và nghe giải trình. Trong đó, giảng viên cho biết ban đầu chỉ có ý định nhắc nhở sinh viên tập trung học hơn nhưng không kìm chế được cảm xúc nên mới lớn tiếng và có lời nói không hay. Theo đó, ngày 20/9, lãnh đạo trường và các đơn vị liên sẽ họp, xử lý sự việc.

    Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 16/9. Theo đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, khi đang học trực tuyến trên Google Met, một nam sinh viên đã đề nghị thầy giáo giảng lại bài vì trời mưa to, nghe không rõ. Tuy nhiên, giảng viên đã hỏi tên rồi đuổi sinh viên này ra khỏi với và nói: "Mưa to thì tự lấy tai phone đeo vào chứ mắc mớ gì mưa to tôi phải giảng nhiều lần".

    Tiếp đó, giảng viên này đã yêu cầu những sinh viên còn lại trong lớp mở camera và micro lên để giới thiệu tên kèm câu "tôi có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường". Những sinh viên không làm theo yêu cầu này đều bị yêu cầu rời phòng học trực tuyến. 

    duoi sinh vien khoi lop1
    Vụ việc xảy ra vào ngày 16/9. Ảnh cắt từ video

    Sau sự việc trên, trong hai ngày 17 và 18/9, Phòng Thanh tra giáo dục và khoa quản lý của trường đã làm việc với giảng viên liên quan trong video clip để xác minh, tìm hiểu sự việc. 

    Minh Hạnh (T/h)

     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duoi-sinh-vien-khoi-lop-hoc-truc-tuyen-giang-vien-len-tieng-xin-loi-va-nhan-sai-a513706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan