+Aa-
    Zalo

    Vụ Dương Chí Dũng: Khám phá ụ nổi 500 tỷ trước ngày bán sắt vụn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bụi bặm bám đầy ụ nổi, từng đống dây tời, củi gỗ chất thành đống khiến ụ nổi trăm tỷ càng trở nên hoang tàn và đang được Vinalines bán đấu giá gần 35 tỷ đồng.

    Bụi bặm bám đầy ụ nổi, từng đống dây tời, củi gỗ chất thành đống khiến ụ nổi trăm tỷ càng trở nên hoang tàn và đang được Vinalines bán đấu giá gần 35 tỷ đồng.

    Để sớm xử lý ụ nổi 83M, Vinalines đề xuất bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi này với giá khởi điểm bằng mức thẩm định là 34,8 tỷ đồng.

    Ụ nổi 83M đang neo đậu tại Cảng Gò Dầu B, tỉnh Đồng Nai trong tình trạng hư hỏng nặng. Theo báo cáo tài chính của Công ty Vinalines, giá trị của ụ nổi là khoảng hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, 462,8 tỷ đồng giá trị tạm tính và hơn 50 tỷ đồng chi phí neo đậu, bảo quản hàng tháng...

    Trên sàn ụ nổi, nhiều tấm sắt lót sàn đã bị hoen gỉ nặng, đặc biệt những cục nêm cố định tàu chất thành hàng dài rỉ mục.

    Cùng với bụi bặm bám đầy ụ nổi, từng đống dây tời, củi gỗ chất thành đống...
    khiến ụ nổi trăm tỷ càng trở nên hoang tàn.
    Từ năm 2008, khi đưa ụ nổi về đây neo đậu, phòng điều khiển này cho đến nay chưa hoạt động một lần. Giờ phòng này cùng số phận với con tàu sẽ trở thành… sắt vụn.
    Nơi ngủ của nhân viên bảo vệ ụ nổi tồi tàn thê thảm. Cứ mỗi ngày có 6 bảo vệ canh giữ ụ nổi này, với mức lương 5 triệu đồng/tháng/người.
    Theo Vinalines, trong 3 năm qua, mặc dù doanh nghiệp này đã nỗ lực tìm kiếm và làm việc với nhiều đối tác trong và ngoài nước về phương án liên doanh với nhà đầu tư để tiếp tục đầu tư khai thác, cho thuê ụ nổi, thu hồi một phần vốn đầu tư nhưng không thể thực hiện được nên phải đề nghị được bán… sắt vụn.

    Theo báo Dân việt

    [mecloud]y2COnumR5z[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-chi-dung-kham-pha-u-noi-500-ty-truoc-ngay-ban-sat-vun-a139971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan