+Aa-
    Zalo

    Vụ đường dây đánh bạc 14.000 tỷ: Một chiếc Mercedes-Benz Maybach thu giữ là hàng giả

    ĐS&PL Theo thông tin từ một cán bộ Công an huyện Gia Lâm, một trong hai chiếc siêu xe Mercedes-Benz Maybach liên quan đến đường dây đánh bạc 14.000 tỷ là hàng giả.

    Theo VTC News, ngày 8/11, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa phối hợp với cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Phòng 5) triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên mạng 14.000 tỷ đồng.

    Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm đã triệu tập làm việc với 23 người ở các địa điểm tại Hà Nội, Lạng Sơn, Phú Quốc - Kiên Giang, Quảng Ninh.

    Qua quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 4 xe ô tô (2 xe hạng sang Mercedes Maybach, 1 xe Chevrolet, 1 xe Mazda CX5), hàng chục máy tính, điện thoại, ngoài ra còn có nhiều thẻ ngân hàng và đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

    vu duong day danh bac 14000 ty o ha noi mot chiec mecedes benz maybach la hang gia
    Hai chiếc xe hạng sang hiệu Mercedes-Benz bị lực lượng chức năng thu giữ, trong đó chiếc mang biển kiểm soát 12A-169.99 không phải Mercedes Maybach. Ảnh: VietNamNet

    Một cán bộ Công an huyện Gia Lâm cho biết 2 chiếc ô tô Mercedes đắt tiền thuộc sở hữu của Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987) và Đinh Văn Hoàng (SN 1985). Lâm và Hoàng là đàn em của Phạm Công Anh (SN 1979, quê Lạng Sơn). Công Anh được xác định là “ông trùm” của đường dây đánh bạc 14.000 tỷ, tuy nhiên đối tượng này lại chỉ đi taxi để tránh gây chú ý.

    Đáng chú ý, cán bộ Công an Gia Lâm tiết lộ một trong hai chiếc siêu xe Mercedes Maybach là hàng giả, được "độ" phụ tùng, thân vỏ bề ngoài trông giống Mercedes Maybach. Chiếc xe này mang biển kiểm soát 12A-169.99.

    Chuyên gia ô tô Kiều Xuân Hiếu cũng có nhận định như trên. VietNamNet dẫn lời anh Hiếu cho biết hai chiếc xe hạng sang hiệu Mercedes-Benz trên cùng có chữ Maybach nhưng chỉ có một chiếc là hàng "xịn", chiếc còn lại là dòng thường được độ lên Maybach.

    Cụ thể, chiếc xe mang biển kiểm soát Hà Nội là dòng Mercedes-Benz S450 Maybach đời 2020. Đây là mẫu sedan hạng sang cỡ lớn có giá thị trường hiện nay khoảng gần 8 tỷ đồng, tuỳ trang bị.

    Trong khi đó, chiếc xe màu đen mang biển kiểm soát của tỉnh Lạng Sơn là mẫu Mercedes-Benz S450 Luxury đời 2019 có giá khoảng 4,3 tỷ đồng. Theo quan sát, chiếc xe này đã được độ mặt ca-lăng, cản trước, la-zăng, logo Maybach, nẹp chân kính…

    Đây là gói độ được khá nhiều chủ xe sử dụng để biến ngoại hình chiếc xe S450 thường trông giống Maybach, chi phí độ xe này hết khoảng 80 triệu đồng.

    Anh Hiếu chia sẻ, 2 chiếc xe có ngoại hình "na ná" nhau nhưng thực chất là rất khác biệt. Mẫu Maybach có chiều dài cơ sở lớn hơn hơn nên khoang hành khách rộng rãi và sang trọng hơn với cấu hình ngồi 4 chỗ, hàng ghế sau là vị trí thương gia với bàn làm việc, tủ lạnh, màn hình,...

    Mercedes-Benz S450 Maybach và S450 Luxury đều sử dụng loại động cơ V6 3.0L, hộp số tự động 9 cấp nhưng S450 Maybach có hệ thống truyền động 2 cầu, trong khi đó S450 thường chỉ dẫn động cầu sau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-day-danh-bac-14-000-ty-mot-chiec-mercedes-benz-maybach-thu-giu-la-hang-gia-a518631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan