Vụ gã trai 25 tuổi nhốt bé trai 3 tuổi trong tủ đông: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ


Thứ 3, 16/08/2022 | 14:23


Cùng sự kiện

Quá trình sinh sống tại địa phương, hàng xóm cho biết Giang không có biểu hiện bất thường, ngoan và ít nói, không gây gổ đánh nhau hay điều tiếng gì.

Ngày 15/8, Công an tỉnh Hà Nam ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Giang (25 tuổi, ở xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về tội Giết người.

Giang bị cáo buộc đã hành hạ, đánh đập rồi nhốt bé trai N.H.Đ. (3 tuổi, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) vào tủ cấp đông nhằm tước mạng sống của nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Vụ gã trai 25 tuổi nhốt bé trai 3 tuổi trong tủ đông: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ
Đối tượng Nguyễn Trường Giang. Ảnh: CAND

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tiền Phong, ông Hoàng Đức Thuấn - Chủ tịch UBND xã Chính Lý - cho biết, nghi phạm Nguyễn Trường Giang là công dân sinh sống trên địa bàn xã và là con thứ 2 trong gia đình, anh trai Giang mới lấy vợ vào tháng 5 vừa qua.

“Giang đi nghĩa vụ về năm 2020, sau đó theo mẹ đi làm ở Hà Nội. Sau một quãng thời gian nghỉ dịch COVID-19 ở nhà, tháng 4/2022, Giang thuê căn nhà ở xã Nhân Chính mở cửa hàng” - ông Thuấn cho biết.

Theo ông Thuấn, ngay sau khi phía UBND xã nắm được vụ việc cháu bé mất tích lãnh đạo xã đã tới gia đình Giang tìm hiểu thông tin nhưng chỉ có bố thanh niên này ở nhà. Cán bộ xã đã động viên và yêu cầu mọi người hỗ trợ giúp đỡ gia đình tìm kiếm cháu bé.

“Mặc dù gia đình có hộ khẩu thường trú trong xã nhưng bố mẹ Giang thường xuyên vắng mặt tại địa phương đi làm, về hoàn cảnh gia đình anh ta cũng ở mức trung bình” - vị lãnh đạo UBND xã Chính Lý thông tin.

Quá trình sinh sống tại địa phương, hàng xóm cho biết Giang không có biểu hiện bất thường, ngoan và ít nói, không gây gổ đánh nhau hay điều tiếng gì.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Chính Lý, trong gia đình Giang có một người chú mắc bệnh thần kinh đang hưởng chế độ chính sách, còn bố đẻ ở nhà cũng thường xuyên uống rượu.

An ninh - Hình sự - Vụ gã trai 25 tuổi nhốt bé trai 3 tuổi trong tủ đông: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ (Hình 2).

Quán trà sữa đã bị công an niêm phong. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Tri thức trực tuyến dẫn lời khai của Giang tại cơ quan công an cho biết, khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu Đ. từ nhà sang quán trà sữa KAY của Giang.

Sau đó, Đ. ăn uống, còn Giang dọn dẹp quán. Giang khai anh ta bực tức khi cháu bé liên tục hỏi, đòi chơi cùng nên nghi phạm dùng chày kim loại đánh vào đầu khiến Đ. ngã từ giường xuống đất và khóc lớn.

Giang tìm cách dỗ nhưng cháu bé càng khóc to. Nghi phạm đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ Đ. xuống sàn nhà. Sau một phút, cháu bé không khóc và nằm im. Khi Giang vừa buông tay, cháu bé lại kêu: "Ông ơi, mẹ ơi chú đánh con".

Lúc này, nghi phạm nảy sinh ý định giết cháu bé. Giang dùng dây dù siết cổ Đ., rồi bịt miệng, đập đầu cháu bé xuống sàn nhà.

Khi nạn nhân bất tỉnh, Giang để bé trai vào thùng carton, cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi.

30 phút sau, ông nội của Đ. không thấy cháu trai nên kiểm tra camera. Thấy Đ. vào quán của Giang nhưng người đàn ông này trả lời không biết tung tích cháu bé, gia đình nạn nhân đã phá cửa quán, rồi phát hiện Đ. ở trong tủ đông. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Chiều 15/8, báo Công lý dẫn nguồn thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tình hình sức khỏe của bé N.H.Đ. chuyển biến tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định được xuất viện trong chiều cùng ngày.

Tuy nhiên, sau sự cố có thể tâm lý của bé sẽ bị ảnh hưởng, do đó bé cần được theo dõi, đánh giá thêm.

Trước đó, vào khoảng 23h15 ngày 13/8, Khoa Cấp cứu chống độc của Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bé trai 3 tuổi, được chuyển đến từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hà Nam trong tình trạng sưng nề, bầm tím vùng đầu mặt; nhiều vết xây xước ở cổ, kèm theo xuất huyết dưới da toàn bộ vùng mặt… Ngoài ra, trẻ bị hoảng hốt, sợ hãi, quấy khóc nhiều khi tiếp xúc với người lạ.

May mắn, kết quả cận lâm sàng cho thấy, bệnh nhi không có tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, các xét nghiệm cơ bản cũng trong giới hạn bình thường. Sau đó, bé Đ. được truyền dịch và sử dụng giảm đau, an thần. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn ăn uống khó khăn, đêm ngủ không yên giấc.

Sau 1 ngày điều trị, sáng 15/8, các tổn thương thực thể của cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng. Toàn trạng sức khỏe cháu bé hiện ổn định, dù vẫn còn sưng nề vùng mặt. Về tinh thần, trẻ vẫn còn các biểu hiện kích thích, quấy khóc, lo sợ khi tiếp xúc với người lạ và ăn uống còn kém.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ga-trai-25-tuoi-nhot-be-trai-3-tuoi-trong-tu-dong-hang-xom-tiet-lo-bat-ngo-a548041.html