+Aa-
    Zalo

    Vụ gài mìn tự chế vào nhà dân: Hành động nhằm "dằn mặt' con nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến hẹn mà không trả tiền, Ý cùng đồng bọn đã tìm mua thuốc nổ, nhờ người chế tạo mìn để cài vào nhà anh Lưu với mục đích “dằn mặt”.

    Đến hẹn mà không trả tiền, Ý cùng đồng bọn đã tìm mua thuốc nổ, nhờ người chế tạo mìn để cài vào nhà anh Lưu với mục đích “dằn mặt”.

    Tối 4/12, thiếu tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, sau gần 2 tháng điều tra cơ quan chức năng bắt 3 nghi can Song Hưng Cường (33 tuổi, ngụ huyện Di Linh), Trịnh Hưng Ý (29 tuổi) và Cầm Quốc Biệt (32 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Trọng). Đây là nhóm nghi can liên quan đến vụ cài mìn nổ nhà dân hồi tháng 8 tại huyện Đức Trọng.

    Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ mìn. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng đã triệu tập 4 đối tượng khác có hộ khẩu thường trú tại địa phương để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên khai nhận, vào tháng 8/2017, anh Phạm Quốc Lưu (32 tuổi, trú tại số nhà 127/9 đường Hoàng Văn Thụ, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) mượn của Trịnh Hưng Ý số tiền 50 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận.

    Đến hẹn mà anh Lưu không trả tiền, lại trốn khỏi địa phương, Ý đã tìm mua thuốc nổ, nhờ người chế tạo mìn để cài vào nhà anh Lưu với mục đích “dằn mặt”.

    Rạng sáng ngày 10/10, Ý cùng Cường, Biệt đến nhà anh Lưu đặt mìn và đích thân Ý kích hoạt cho mìn phát nổ. Tuy nhiên, do lượng thuốc nổ ít nên chỉ gây hư hại cánh cửa sắt và nền nhà, không gây thiệt hại về người do căn nhà khóa cửa, không có người trong nhà.

    Như đã thông tin trước đó, ngày 10/10, tại căn nhà số 127/9 đường Hoàng Văn Thụ (thị trấn Liên Nghĩa) phát tiếng nổ rất lớn khiến cả khu dân cư hoảng loạn. Người dân chạy ra ngoài thì ngửi thấy mùi khét giống mùi thuốc súng, khói bụi vẫn còn tại vị trí căn nhà của bà Kháng nên tiến hành trình báo công an.

    Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một đoạn dây điện dài hơn 10m từ ngoài hẻm 127 nối vào vị trí được cho là cài đặt mìn để kích hoạt phát nổ. Lượng thuốc nổ được cài đặt cũng không lớn nên sức công phá không quá mạnh.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gai-min-tu-che-vao-nha-dan-hanh-dong-nham-dan-mat-con-no-a211781.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan