+Aa-
    Zalo

    Vụ gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần: Đừng hám lợi mà hủy hoại giống nòi!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ việc hàng ngàn con heo bị tiêm thuốc an thần tại cơ sở giết mổ Xuyên Á huyện Củ Chi - cơ sở giết mổ lớn nhất ở TP HCM gây phẫn nộ trong dư luận.

    Vụ việc hàng ngàn con heo bị tiêm thuốc an thần tại cơ sở giết mổ Xuyên Á huyện Củ Chi - cơ sở giết mổ lớn nhất ở TP HCM gây phẫn nộ trong dư luận.

    Theo thông tin trên báo chí, khuya 28/9, lực lượng liên ngành của Cục cảnh sát Môi trường - Bộ Công an ập vào cơ sở giết mổ Xuyên Á, bắt quả tang hai nhân viên bơm thuốc cho heo. Nhiều lọ thuốc có nhãn Combistress (an thần), hàng chục chai nhựa giống bình truyền nước chứa dung dịch màu vàng... bị thu giữ. Hàng nghìn con nằm la liệt tại các dãy chuồng sau khi bị tiêm thuốc an thần.

    Được biết, Xuyên Á là cơ sở giết mổ lớn nhất ở TP HCM, mỗi đêm làm thịt khoảng 5.000 con heo. Đơn vị này chiếm hơn 50% tổng lượng heo giết mổ tại thành phố.

    Số heo bị tiêm thuốc nằm la liệt tại trại - Ảnh: Sơn Hòa/ Vnexpress

    Vụ việc hàng ngàn con heo bị tiêm thuốc an thần tại cơ sở giết mổ Xuyên Á chẳng những đang gây hoang mang mà còn tạo ra sự phẫn nộ trong dư luận.

    Hành vi “coi thường tính mạng người dân”

    “Hoan hô lực lượng chức năng đã bắt quả tang các thương lái tiêm thuốc vào heo trước khi giết mổ. Hàng triệu người tiêu dùng chỉ biết trông mong vào các lực lượng này để có thực phẩm sạch mà ăn cho an toàn sức khỏe. Một lần nữa xin cảm ơn các lực lượng này và chúc mừng đã phá được một ca vi phạm với số lượng lớn và  một qui mô thật sự nghiêm trọng – bạn đọc Văn Minh bình luận.

    Bạn đọc bức xúc - Ảnh chụp màn hình

    “Đừng hám lợi mà hủy hoại giống nòi" - bạn đọc Nguyễn Nhung bình luận.

    Bạn đọc có nick name Long Nguyen nêu quan điểm: “Chỉ vì một ít lợi nhuận và coi thường mạng sống của đồng bào chúng ta. Sao lại nhẫn tâm thế?”.

    “Ôi thế này thì ác quá. Chỉ vì lợi nhuận mà họ bán rẻ tính mạng người khác” – đó là bình luận của bạn đọc có tên Pakito.

    Chung nỗi bức xúc bạn đọc có tên Nguyễn Sơn nói: “Không thể chấp nhận được, đây là hành vi coi thường tính mạng người dân, huỷ hoại giống nòi...”.

    Phải xử lý nghiêm!

    Bên cạnh nhiều ý kiến tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành vi tiêm thuốc an thần cho heo, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng nên tiêu hủy hết số heo bị tiêm thuốc và phải xử lý thật nghiêm.

    Bạn đọc Trần Tùng nói: “Gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng cần tiêu hủy hết số heo thịt này và nếu có dấu hiệu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm thì cần phải truy tố đến nơi đến chốn mới mong chấm dứt tình trang này!”.

    Cùng chung quan điểm bạn đọc có tên Thanh Vân bình luận: “Lò mổ lớn nhất thành phố, nghĩa là lượng heo từ đây ra sẽ chiếm phần lớn thị trường tiêu thụ... Khủng khiếp quá, bao nhiêu người lâu nay ngấm ngầm chất độc hại này!? Đề nghị chính quyền xử thật nặng, cần thiết thì truy tố trước pháp luật “.

    “Phạt hành chính vài chục triệu sẽ không có tác dụng răn đe những người đã bán rẻ lương tri, vì đồng tiền sẳn sàng hy sinh sức khỏe, tính mạng đồng bào đồng loại. Phải tiêu hủy toàn bộ số heo bị tiêm thuốc để chắc chắn chúng không còn cơ hội đi vào bao tử người tiêu dùng…” -  bạn đọc có tên Châu nêu ý kiến.

    “Hủy hoại sức khỏe hàng loạt người tiêu dùng, ảnh hưởng đến giống nòi, sức khỏe của dân tộc, cần phải truy tố, nghiêm trị trước pháp luật mới đủ sức răn đe với những kẻ làm bậy, vì lòng tham lam không đáy “ – bạn Nguyễn Trần Hải bức xúc.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Tuổi trẻ, TS Lê Thanh Hiền - trưởng bộ môn bệnh truyền nhiễm và thú y cộng đồng (ĐH Nông lâm TP.HCM) cho biết, người sử dụng sản phẩm có chứa tồn dư thuốc an thần có thể dẫn tới các triệu chứng hạ huyết áp, tình trạng lừ đừ, không tập trung, tăng cân, khô miệng, táo bón, dị ứng, buồn ngủ, trầm cảm kéo dài, giảm khả năng điều hòa thân nhiệt...

    Nếu tương tác với các thuốc khác có thể làm tình trạng lâm sàng phức tạp hơn. Đặc biệt, triệu chứng này sẽ trầm trọng hơn đối với trẻ em, người già và những người có tiền sử về bệnh tim mạch, gan, thận.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gan-5000-con-heo-bi-tiem-thuoc-an-than-dung-ham-loi-ma-huy-hoai-giong-noi-a203725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan