+Aa-
    Zalo

    Vụ gãy cánh quạt điện gió ở Sóc Trăng: Đại diện chủ đầu tư nói gì?

    ĐS&PL Đại diện chủ đầu tư cho biết, nguyên nhân rơi một phần cánh quạt đang được kiểm tra, có thể do thiết kế điểm nối cánh của nhà sản xuất tua bin cho dự án.

    Liên quan đến sự cố gãy cánh quạt điện gió ở Sóc Trăng, ngày 23/11, tổng thầu EPC của dự án Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng khắc phục sự cố một phần cánh quạt bị rơi xuống rừng phòng hộ ở xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Cánh quạt có chiều dài khoảng 70 m, phần bị rơi xuống dài khoảng 10 m.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời chủ đầu tư là công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng cho biết vị trí đoạn cánh quạt rơi cách tua bin khoảng 100 m. Trụ tua bin đặt cách nhà dân 300 m theo quy định tại Thông tư 02/2019 của bộ Công Thương nên không ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

    Theo đại diện chủ đầu tư, nguyên nhân rơi một phần cánh quạt đang được các đơn vị chức năng kiểm tra và có thể do thiết kế điểm nối cánh của nhà sản xuất tua bin cho dự án.

    vu gay canh quat dien gio o soc trang dai dien chu dau tu noi gi dspl
    Một phần cánh quạt điện gió ở Sóc Trăng bị gãy. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    “Đơn vị cung cấp tua bin cho biết xác suất sự cố này rất hiếm. Trong điều kiện gió to, bão lớn thì chủ đầu tư hoặc đơn vị vận hành sẽ cho dừng tua bin, các cánh quạt cụp lại để đảm bảo an toàn và chỉ vận hành trở lại sau khi bão tan. Chúng tôi bố trí các biển cảnh báo an toàn tại ranh giới 300 m tại các tua bin”, đại diện Công ty TNHH Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng nói.

    Sự cố rơi một phần cánh quạt điện gió xảy ra ngày 21/11, không ảnh hưởng đến tua bin, chỉ gián đoạn quá trình vận hành của trụ có cánh rơi do phải dừng để khắc phục sự cố. Chủ đầu tư đã mua bảo hiểm mọi rủi ro để khi có bất cứ vấn đề gì liên quan thiết kế và xây dựng sẽ được công ty bảo hiểm chi trả. Nhà đầu tư cũng ký bảo hiểm đảm bảo sản lượng điện trong thời gian 3 năm kể từ ngày đưa vào vận hành thương mại COD.

    Hiện, dự án nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng (vốn đầu tư 1.420 tỷ đồng) đã đưa vào hoạt động 6 tua bin với tổng công suất 30 MW. Dự án tách biệt với khu dân cư và có cổng vào được bảo vệ trực 24/24.

    Cùng nói về sự việc, Giao Thông dẫn lời ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, cánh quạt của Dự án Điện gió Quốc Vinh do doanh nghiệp của Mỹ sản xuất. Mỗi cánh quạt có nhiều phần đấu nối lại với nhau.

    Còn cánh quạt tại Dự án Điện gió ở xã Hòa Đông sản xuất tại Trung Quốc (công nghệ Đức).

    Chỉ trong vòng khoảng 10 ngày trong tháng 11/2021, có 2 trụ điện gió ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) bị sự cố gãy cánh khi đang vận hành nhưng rất may là không ảnh hưởng đến con người.

    Trước đó, cánh quạt khác tại 1 Dự án Điện gió khác ở xã Hòa Đông cũng bị rơi một phần.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gay-canh-quat-dien-gio-o-soc-trang-dai-dien-chu-dau-tu-noi-gi-a520107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan