+Aa-
    Zalo

    Vụ gãy cánh quạt điện gió ở Sóc Trăng: Hơn 10 ngày xảy ra 2 sự cố hy hữu

    (ĐS&PL) - 2 dự án điện gió ở Sóc Trăng liên tiếp xảy ra sự cố gãy cánh quạt điện chỉ trong 10 ngày. Lãnh đạo sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đang phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

    Ngày 22/11, một cán bộ sở Công thương tỉnh Sóc Trăng xác nhận trên Tuổi trẻ có sự cố gãy chóp cánh quạt của 1 nhà máy điện gió.

    Tại 1 trụ điện gió đặt tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, cánh quạt đã bị rớt một phần khi đang quay.

    Một người dân chứng kiến vụ việc thông tin, trưa 20/11, trong lúc đang trên đường đến ao tôm, người này nghe một tiếng động lớn, sau đó nhìn thấy một phần cánh quạt điện gió màu trắng từ từ rơi xuống nằm đè lên rừng cây phòng hộ ven biển.

    Được biết, dự án điện gió này đã đóng điện và vận hành đầu tháng 10/2021.

    Giám đốc sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng cho biết trên Zing, những cánh quạt bị gãy nhập khẩu từ nước ngoài, do doanh nghiệp nằm trong top 10 thế giới sản xuất. Khi xuất xưởng, các cánh quạt đều được kiểm nghiệm đạt yêu cầu.

    Vị Giám đốc nhận định: "Có thể trong quá trình vận chuyển hoặc lắp ráp thi công đã xảy ra va chạm mà mắt thường không nhìn thấy. Những cánh quạt bị gãy dài hơn 70m, còn thời gian bảo hành. Đây là sự cố hy hữu".

    vu gay canh quat dien gio o soc trang hon 10 ngay xay ra 2 su co hy huu

    Một phần cánh quạt bị gãy rơi xuống. (Ảnh: Báo Giao thông)

    Trước đó, giữa tháng 11/2021, cũng tại thị xã Vĩnh Châu, 1 nhà máy điện gió khác sau khi đóng điện, vận hành chỉ hơn 10 ngày, một phần cánh quạt dài trên 50m cũng bất ngờ bị gãy, rơi xuống nằm vắt ngang 2 ao tôm.

    Thời điểm đó, có 6 người vào chòi canh tôm trú mưa nên không ai bị thương vong. Đại diện nhà đầu tư cho rằng có thể nguyên nhân “rụng” cánh quạt do bị sét đánh.

    Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng đang phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân; đồng thời cho biết đây sự cố khá hy hữu của dự án điện gió.

    Tỉnh Sóc Trăng có 21 dự án điện gió đã và đang triển khai dọc theo khu vực bờ biển dài hơn 70km.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gay-canh-quat-dien-gio-o-soc-trang-hon-10-ngay-xay-ra-2-su-co-hy-huu-a520004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan