+Aa-
    Zalo

    Vụ giả công văn 800 sản phẩm ở Tổng cục Thủy sản: Sự việc không dừng ở đây..

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là trả lời của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh, trong cuộc họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ, về vụ việc làm giả giấy tờ lưu hành hơn 800 sản phẩm.

    Đó là trả lời của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh, trong cuộc họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ, về vụ việc làm giả giấy tờ lưu hành hơn 800 sản phẩm cho nuôi trồng thủy sản tại Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT).

    Trước đó, Infonet đưa tin, Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) có kết luận nội dung làm giả công văn để lưu hành trái phép hơn 800 sản phẩm trong đó có 140 sản phẩm thức ăn thủy sản và 668 sản phẩm xử lý cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản trên thị trường.

    Ảnh minh họa.

    Theo đó, sản phẩm của doanh nghiệp trước khi bán ra thị trường không cần phải đi qua khâu kiểm tra, xác minh chất lượng mà chỉ cần bỏ ra 5 triệu đồng/sản phẩm để trả cho Giám đốc Trung tâm là có tên trong danh sách lưu hành.

    Đặc biệt, chỉ với 3 bản phụ lục được ký khống, hơn 2 năm qua, hơn 800 sản phẩm trong lĩnh vực thủy sản đã vô tư lưu hành trên thị trường mà không bị cơ quan chức năng nào phát hiện.

    Sau sự việc này, Tổng cục Thủy sản đã khai trừ đảng, cách chức đối với ông Bùi Đức Quý, Vụ trưởng  nuôi trồng thủy sản. Khai trừ đảng, buộc thôi việc đối với ông Lê Tuấn Anh - Phó phòng Hành chính quản trị, Tổng cục TVụhủy sản. Liên quan đến vụ việc, 5 viên chức của Trung tâm bị buộc thôi việc, cảnh cáo 1 viên chức.

    Tuy nhiên, danh sách 800 sản phẩm này lại chưa được công bố, khiến người dân, đặc biệt là người nuôi trồng thủy sản rất hoang mang.

    Trả lời câu hỏi, trách nhiệm của Thanh tra Chính phủ trong việc đôn đốc công bố danh sách sản phẩm làm giả giấy tờ công bố, cũng như làm rõ trách nhiệm cán bộ liên quan, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết: “Ngay trong ngày hôm qua, chúng tôi cũng đã có trao đổi nhanh với các đồng chí bên Bộ NN&PTNT. Tôi cho rằng hiện nay không đơn thuần chỉ dừng lại như vậy, với động thái kỷ luật cán bộ. Chắc chắn sự việc sẽ lớn hơn”.

    Cũng theo ông Khánh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã chỉ đạo và yêu cầu hạn chót trước 15/8 phải báo cáo. Ông Khánh bày tỏ mong muốn sự việc sẽ được xử lý công khai minh bạch nhất, vì mọi việc đã quá rõ rồi.

    “Không thể không có tên cụ thể mà ra ngần ấy doanh nghiệp, không thể không có giấy phép cụ thể mà ra ngần sản phẩm như vậy. Đây là sự việc, với tư cách người dân, hay với tư cách là cơ quan thanh tra, kiểm tra, chúng tôi cũng rất đau lòng”- Ông Ngô Văn Khánh nhấn mạnh.

    Nguồn: Infonet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gia-cong-van-800-san-pham-o-tong-cuc-thuy-san-su-viec-khong-dung-o-day-a140747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan