+Aa-
    Zalo

    Vụ gia đình ngộ độc khi đi du lịch: Người chồng đủ điều kiện xuất viện

    ĐS&PL Sức khỏe của người chồng trong vụ gia đình du khách ngộ độc khiến 2 người tử vong hiện tại đã ổn định và có thể ra viện.

    Sức khỏe của người chồng trong vụ gia đình du khách ngộ độc khiến 2 người tử vong hiện tại đã ổn định và có thể ra viện.

    Sau gần 1 tuần được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng, ngày 22/9 anh Đ.N.V (29 tuổi, Nghệ An) - người chồng trong vụ gia đình ngộ độc khi đi du lịch hiện đã hồi sức và tỉnh táo. Báo Thanh Niên dẫn lời bác sĩ điều trị cho biết sức khỏe anh V. đã ổn định và có thể ra viện.

    Bệnh viện Đà Nẵng sử dụng hàng loạt biện pháp y tế kỹ thuật cao để cứu nạn nhân sống sót của vụ ngộ độc. Ảnh: Thanh Niên

    Chia sẻ về toàn bộ sự việc trước khi gia đình mình gặp sự cố, anh V. cho biết, ngày 15/9, gia đình anh V. có đi chung với đoàn khách tham quan và dùng bữa trưa cùng đoàn ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chiều 15/9, gia đình anh V. tách đoàn đi riêng và sau đó, họ có ăn mì Quảng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, con trai anh V. không sử dụng đồ ăn chung với bố mẹ cả bữa trưa lẫn tối mà dùng thức ăn riêng.

    Đến tầm 22h cùng ngày, về đến khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), thì thấy có nhiều phòng bị niêm phong với lý do đang xịt thuốc côn trùng. Đến khuya cùng ngày thì cả 3 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu chóng mặt, nôn mửa, đau bụng…

    Sang ngày 16/9, khi mua thuốc uống không hiệu quả, gia đình anh V. được đưa tới bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu nhưng bé trai 3 tuổi - con của vợ chồng anh V. đã tử vong trước khi nhập viện. Vợ anh V. sau đó cũng không qua khỏi.

    Anh V. tiếp tục được chuyển viện và hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng.

    Trước đó, theo Lao Động, ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng trong vụ việc gia đình du khách có hai người bị tử vong, một người đang nguy kịch là do bị nhiễm độc. Tuy nhiên, để xác định nguồn nhiễm độc từ đâu thì vẫn chưa thể kết luận.

    Theo ông Hồng, nhiễm độc có thể qua ba đường hô hấp, tiêu hoá, qua niêm mạc. Riêng với vụ việc gia đình du khách trên, qua quá trình điều trị cho bệnh nhân, các cơ quan chức năng nhận thấy tình trạng nhiễm độc khá lạ, không có độc chất nào điển hình, diễn biến bệnh quá nhanh.

    “Công an đang điều tra thận trọng, trích xuất camera xem gia đình này đã đi những đâu. Tại cuộc họp hôm qua, phía bệnh viện Hoàn Mỹ cũng cho biết tiền sử ăn uống của gia đình trên tại Đà Nẵng là không có” - ông Hồng cho hay.

    Trong một diễn biến khác được báo Người Lao Động cập nhật, gia đình anh T. (ngụ quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cũng cho hay con trai anh tên N.M.K (SN 2015) cũng tử vong vào rạng sáng 16/9. Đáng chú ý, thời điểm trước khi tử vong, bé K. cùng bố và bà nội cũng lưu trú tại khách sạn H. (là nơi vợ chồng anh V. lưu trú).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gia-dinh-ngo-doc-khi-di-du-lich-nguoi-chong-du-dieu-kien-xuat-vien-a245041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan