+Aa-
    Zalo

    Vụ giải cứu vợ bị bắt cóc, chồng đâm chết người: Xuất hiện tình tiết bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ giải cứu vợ bị bắt cóc, chồng đâm chết người, cơ quan chức năng đã điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Liên quan vụ giải cứu vợ bị bắt cóc, chồng đâm chết người, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Công an tỉnh Vĩnh Long vừa làm rõ nguyên nhân vụ án Bắt người trái pháp luật và Giết người xảy ra tại xã Long An, huyện Long Hồ.

    Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố 6 bị can về hành vi bắt người trái pháp luật gồm: Võ Thị Kim Chi (53 tuổi), Võ Thành Nhựt (20 tuổi, con trai bà Chi), Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi), Dương Văn Tiến (31 tuổi), Trần Văn Dũng (29 tuổi) và Nguyễn Anh Vĩnh (25 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu).  Bị can Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ) bị khởi tố về hành vi giết người.

    Cơ quan điều tra xác định kẻ chủ mưu của vụ án bắt cóc Võ Thị Thúy Hằng (30 tuổi, con gái bà Chi, vợ của bị can Giao) là Võ Thị Kim Chi.

    Trần Ngoại Giao tại cơ quan Công an. Ảnh: Vietnamnet

    Kết quả điều tra ban đầu, Giao có tiền án về tội Cướp tài sản và có mối quan hệ quen biết với bà Chi. Trong thời gian chấp hành án tù, bà Chi có đến thăm nuôi Giao.

    Sau khi ra tù, Giao đến nhà bà Chi chơi, rồi quen biết với Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi, con gái bà Chi). Năm 2020, Hằng và Giao làm đám cưới. Cả hai sống ở Vĩnh Long và buôn bán quán cà phê. Sau đó, bà Chi và chị Hằng xảy ra mâu thuẫn tài sản, liên quan đến căn nhà ở TP.HCM.

    Do bà Chi gặp khó khăn về tài chính nên nhiều lần xảy ra cự cãi với con gái. Khi biết chuyện, Thịnh đã gợi ý việc bắt Hằng từ Vũng Tàu để giải quyết mâu thuẫn.

    Bà Chi sau đó đã đưa 10 triệu đồng cho Thịnh để thuê ô tô từ Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt Hằng. Đặc biệt, bà Chi còn cử Nhựt (con trai) đi dẫn đường cho nhóm bắt cóc.

    Ngày 14/11, Thịnh cùng đồng bọn mang theo gậy 3 khúc, súng điện, roi điện đi Vĩnh Long.

    Khoảng 10h ngày 15/11, nhóm đối tượng trên đã đến quán cà phê ven quốc lộ 53 của vợ chồng Giao. Cảnh sát xác định họ xông vào quán trấn áp, kéo Hằng lên ôtô.

    Nghe thấy tiếng vợ kêu cứu, Giao cầm cây gậy sắt có đầu nhọn dùng để hái dừa lao ra, chặn đầu ôtô. Tài xế định lái xe bỏ chạy thì bị Giao đâm bị thương. Biết không thể rời đi, Thịnh và đồng bọn đã thả Hằng.

    Kết quả điều tra xác định Giao cầm hung khí đâm Thịnh tử vong và khiến một người khác bị thương. Sau khi gây án, Giao đến cảnh sát đầu thú.

    Từ lời khai của các nghi can, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của Nhựt và mẹ ruột. Sau đó, Nhựt và bà Chi đến công an đầu thú.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giai-cuu-vo-bi-bat-coc-chong-dam-chet-nguoi-xuat-hien-tinh-tiet-bat-ngo-a348024.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan