+Aa-
    Zalo

    Vụ giẫm đạp tại sân vận động Indonesia: Số người chết tăng lên 174

    • DSPL
    ĐS&PL Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Indonesia hôm 1/10 đã tăng lên 174 người. Được biết, vụ việc xảy ra do đụng độ giữa cổ động viên của hai động bóng nổi tiếng Indonesia.

    Một quan chức Indonesia nói với phương tiện truyền thông cho biết, số người chết trong cuộc bạo loạn tại một sân vận động ở tỉnh Đông Java hôm 1/10 đã tăng lên 174 người, AFP đưa tin ngày 2/10 (giờ địa phương). 

    "Vào lúc 9h30 sáng (ngày 2/10), số người chết là 158 người, đến 10h30, con số này đã tăng lên 174 người. Đó là dữ liệu cho cơ quan giảm thiểu thiên tai Đông Java thu thập", Phó thống đốc Đông Java Emil Dardak nói với đài truyền hình Kompas TV.

    vu giam dap tai san van dong indonesia so nguoi chet tang len 174
    Hình ảnh trong sân vận động ở tỉnh Đông Java khi vụ bạo loạn diễn ra. Ảnh: AP.

    Cùng ngày, tờ Channel News Asia dẫn lời Bộ trưởng Thể thao Indonesia Zainudin Amali cho biết, cơ quan chức năng quốc gia này sẽ đánh giá lại mức độ an toàn tại các trận đấu bóng đá, đồng thời xem xét việc không cho phép khán giả tham dự sau một vụ giẫm đạp khiến hơn hàng trăm người thiệt mạng tại một trận bóng ở tỉnh Đông Java.

    Tổng Thanh tra Cảnh sát Đông Java - Nico Afinta ban đầu cho biết đã có 127 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương. Ông Afinta nói với báo chí rằng những cổ động viên của đội thua cuộc đã tràn vào sân vận động và cảnh sát phải bắn hơi cay, dẫn đến một vụ bạo lực hỗn loạn tại khu vực này. Ông nói thêm, trong số 127 người chết được báo cáo ban đầu, có hai người là cảnh sát.

    Giải đấu hàng đầu Indonesia BRI Liga 1 đã tạm dừng các trận đấu trong một tuần sau cuộc bạo động sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya diễn ra tại Sân vận động Kanjuruhan ở Malang Regency vào ngày 1/10. 

    Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết họ sẽ bắt đầu một cuộc điều tra về những gì đã xảy ra sau trận đấu. Cả PSSI và BRI Liga 1 đều không thể xác nhận cụ thể con số thương vong.

    "Chúng tôi đã công bố quyết định sau khi nhận được chỉ đạo từ Chủ tịch PSSI. Chúng tôi làm việc này để tôn trọng mọi thứ và trong khi chờ đợi quá trình điều tra từ PSSI", Chủ tịch của chủ sở hữu giải đấu PT LIB, Akhmad Hadian Lukita cho biết.

    Bích Thảo(Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-dap-tai-san-van-dong-indonesia-so-nguoi-chet-tang-len-174-a552929.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan