+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang: Phát hiện nhiều con lãnh đạo tỉnh được nâng điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang, trong số những thí sinh được nâng điểm, có trường hợp là người nhà của lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

    Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang, trong số những thí sinh được nâng điểm, có trường hợp là người nhà của lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

    Người lao động đưa tin, ngày 8/4, Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố thêm 3 bị can liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang.

    Cụ thể, bà Triệu Thị Chính (51 tuổi), Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch hội đồng, Trưởng ban chấm thi Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang, là người trực tiếp điều hành Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm, bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Ông Phạm Văn Khuông (60 tuổi), Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang và bà Lê Thị Dung (50 tuổi), Phó đội trưởng Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ - Công an tỉnh Hà Giang, cùng bị khởi tố về tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

    Lực lượng chức năng tiến hành các thủ tục khám xét và bắt tạm giam Vũ Trọng Lương ngày 20/7 (Ảnh: Người lao động)

    Trước đó, tháng 7/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Vũ Trọng Lương (Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang), Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang) cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Không chỉ dừng lại ở đó, theo phản ánh của không ít phụ huynh Hà Giang cũng như thu thập thông tin của báo Thanh Niên, trong số những thí sinh được nâng điểm đã có trường hợp người nhà của lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Thậm chí, con của Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Văn Khuông vừa bị khởi tố cũng được nâng điểm không trong sáng.

    Mai Linh (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-o-ha-giang-phat-hien-nhieu-con-lanh-dao-tinh-duoc-nang-diem-a270405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan