+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Sẽ khôi phục được dữ liệu bài thi gốc

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ tin rằng, những thiết bị hiện đại mà Bộ Công an đang sử dụng sẽ khôi phục được dữ liệu gốc bài thi ở Sơn La.

    Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ tin rằng, những thiết bị hiện đại mà Bộ Công an đang sử dụng sẽ khôi phục được dữ liệu gốc bài thi ở Sơn La.

    Buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018 đã diễn ra chiều tối 1/8 do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì.

    Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên quan tâm đặt vấn đề về những tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Đặc biệt, với những dữ liệu bài thi gốc ở Sơn La, liệu có thể khôi phục được hoàn toàn để trả lại công bằng cho thí sinh? Những cán bộ sai phạm sẽ bị xử lý như thế nào? Hướng khắc phục những tiêu cực, hạn chế trong kỳ thi trong các năm tiếp theo sẽ ra sao?

    Trả lời những câu hỏi này, đại diện Bộ GD&ĐT là Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, với dữ liệu bài thi gốc, đã có sự vào cuộc quyết liệt của Bộ Công an.

    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: Vietnamnet

    Trả lời về thông tin dữ liệu bài thi bị Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La Ngô Xuân Yến mang đi đốt, ông Nguyễn Hữu Độ khẳng định: "Đĩa bị đốt thì nghĩa là dữ liệu để in được ra đĩa vẫn còn lưu trong máy quét và việc khôi phục lại dữ liệu sẽ được tiến hành trên máy quét chứ không phải làm trên đĩa nữa. Do vậy, chúng tôi hy vọng sẽ tìm lại được dữ liệu gốc bài thi của thí sinh. Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra".

    Về việc chấm thẩm định, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các địa phương rà soát lại toàn bộ quy trình chấm thẩm định và kết quả chấm thẩm định được coi là kết quả cuối cùng dựa trên báo cáo của các địa phương.

    Nếu phát hiện ra sai phạm sẽ yêu cầu địa phương chủ động làm việc với công an xử lý đúng người đúng tội, đảm bảo công bằng cho các thí sinh. Việc chấm thẩm định được làm nghiêm túc. Mọi việc được làm chặt chẽ, không có vùng cấm, xử lý nghiêm.

    Về phương hướng “bịt” các lỗ hổng trong kỳ thi “2 trong 1”, Bộ GD&ĐT cũng đã có phương án, rà soát lại toàn bộ quy trình coi thi, chấm thi, nâng cao đạo đức của cán bộ, nhà giáo, hoàn thiện phần mềm chấm thi để các đối tượng xấu không thể can thiệp được.

    Đối với việc chấm thi trắc nghiệm thì có máy móc, còn thi tự luận Bộ GD&ĐT đang tính tới phương án tổ chức chấm theo cụm để tránh việc địa phương tự chấm bài thi của các thí sinh của mình.

    Bên cạnh đó, trong việc xử lý vi phạm trong thi cử thông qua đợt rà soát vừa qua, quan điểm của Bộ GD&ĐT là không có vùng cấm trong xử lý vi phạm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-o-son-la-se-khoi-phuc-duoc-du-lieu-bai-thi-goc-a238564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan