Vụ gian lận điểm thi: Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La và 7 người khác bị khai trừ Đảng


Thứ 3, 28/05/2019 | 13:21


Cùng sự kiện

Ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La - người nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh, vừa bị khai trừ khỏi Đảng.

Ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La - người nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh, vừa bị khai trừ khỏi Đảng.

Ông Trần Xuân Yến (áo trắng) - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT.

VOV đưa tin, sáng 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã họp biểu quyết để thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Xuân Yến.

Vào chiều 27/5, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La cũng đã tổ chức họp và xem xét hình thức kỷ luật đối với 7 bị can liên quan đến gian lận thi cử.

7 bị can bị kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng, gồm: Lò Văn Huynh, Trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng của Sở GDĐT; Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT; Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT; Cầm Thị Bun Sọn, Phó Trưởng Phòng chính trị - tư tưởng, Sở GD-ĐT; Đặng Văn Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, Thành phố Sơn La, Đỗ Khắc Hưng, cựu Trung tá, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh; Đinh Hải Sơn cựu Thiếu tá, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh.

Trước đó, theo Dân Việt, liên quan đến việc gian lận thi cử Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La vừa kết thúc điều tra vụ án gian lận thi cử giai đoạn 1 và chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La đề nghị truy tố 8 bị can về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ông Trần Xuân Yến được phân công là ủy viên Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng Ban vận chuyển và bàn giao đề thi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban coi thi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chấm thi, Tổ trưởng Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm.

Trong vụ án gian lận thi cử, bị can Trần Xuân Yến đã nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh. Đây là những trường hợp do cấp trên, đồng nghiệp, người quen nhờ vả. Trong đó, báo chí thông tin ông Yến có khai Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La gọi ông đến phòng làm việc của ông Đức. Tại đây, ông Đức đưa cho ông Yến hai tờ giấy ghi thông tin cá nhân của 8 thí sinh nhờ nâng điểm.

Theo kết quả điều tra, hành vi của bị can Trần Xuân Yến là lợi dụng chức vụ được giao để làm trái công vụ, không chỉ đạo niêm phong các lô bài thi sau khi quét để tạo điều kiện cho các đối tượng liên quan rút bài ra sửa. Đồng thời, bị can này còn đồng thuận cho 3 bị can khác rút sửa bài thi, nâng điểm cho nhiều thí sinh, trong đó có 13 thí sinh ông Yến trực tiếp nhận giúp.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-pho-giam-doc-so-gd-dt-son-la-va-7-nguoi-khac-bi-khai-tru-dang-a277435.html