+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia: Đại học Điện lực buộc thôi học 1 thí sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nhận được kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD-ĐT, trường Đại học Điện lực đã buộc thôi học 1 thí sinh được nâng 14,25 điểm.

    Sau khi nhận được kết quả chấm thẩm định điểm thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD-ĐT, trường Đại học Điện lực đã buộc thôi học 1 thí sinh được nâng 14,25 điểm.

    Chiều 16/4, báo Lao Động đưa tin, trường Đại học Điện lực cho biết, trường vừa buộc thôi học một thí sinh đến từ Hòa Bình. Đó là thí sinh N.Đ.T (số báo danh 230067xx).

    Theo đó, điểm chấm lần đầu của T. là: Toán 6,6; Vật Lí 5,75; Hóa học 5,5; Ngữ văn: 4; Lịch sử 2,5; Địa lí 4,25; Giáo dục Công dân 6,5; Ngoại ngữ 6,6 và Sinh học 7,75.

    Sau khi chấm thẩm định, điểm thực của thí sinh này lần lượt là Toán 3,6; Lý 3,0; Hóa 3,25; Văn 4; Ngoại ngữ 3,6 và Sinh 4,5. Như vậy, tổng điểm N.Đ.T. được nâng là 14,25 điểm.

    Đại học Điện lực buộc thôi học 1 thí sinh gian lận điểm thi. 

    Với kết quả trên, trường Đại học Điện lực đã kiểm tra và thấy thí sinh này không đủ điểm đỗ nên xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

    Được biết, ngay sau khi thông tin gian lận điểm thi bị phanh phui, thí sinh N.Đ.T. đã nộp đơn xin bảo lưu kết quả thi với lý do để đi nghĩa vụ quân sự.

    Liên quan đến việc gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, báo VTC News đưa tin, đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều trường đại học top đầu của cả nước buộc thôi học, xóa khỏi danh sách trúng tuyển các thí sinh được nâng điểm.

    Mới đây nhất, trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát hiện thí sinh P.T, thủ khoa đầu vào và cũng là thủ khoa của ngành Sư phạm Ngữ văn đã được nâng khống tới 14,85 điểm.

    Cụ thể, sau khi chấm thẩm định, điểm của thí sinh này giảm chỉ còn còn 21,5 điểm (chưa tính điểm cộng ưu tiên), mức điểm này không đủ để trúng tuyển vì điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn với tổ hợp C00 của trường là 24 điểm.

    Liên tiếp các thí sinh đến từ Hòa Bình bị buộc thôi học vì gian lận điểm thi.

    Tuy nhiên, khi nhận được văn bản của Sở GD-ĐT Hoà Bình, trường làm việc với khoa thì được biết sinh viên P.T. đã xin rút hồ sơ và thôi học.

    Trước đó, Đại học Y Hà Nội đã cho thôi học ba sinh viên học Y đa khoa, trong đó có 2 sinh viên đến từ Sơn La và 1 sinh viên đến từ Hòa Bình.

    Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đuổi 2 trong tổng 5 học sinh gian lận điểm thi. Còn Đại học Thương mại, có một thí sinh có điểm trúng tuyển vào trường nhưng kết quả thẩm định lại bị hạ điểm. Tuy nhiên trước khi nhà trường nhận danh sách này, thí sinh đã làm đơn xin thôi học.

    Hồi đầu tháng 4, Bộ GD-ĐT bàn giao 28 sinh viên liên quan gian lận thi THPT quốc gia 2018 về các đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định. Kết quả xác minh cho thấy Học viện Cảnh sát Nhân dân có 17 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào trường năm 2018. Con số này của Học viện An ninh Nhân dân là 9, Đại học Phòng cháy Chữa cháy có 2 thí sinh.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-thpt-quoc-gia-dai-hoc-dien-luc-buoc-thoi-hoc-1-thi-sinh-a271400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan