+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La: Khởi tố thêm cựu Thiếu tá công an

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La, hiện cơ quan chức năng đã khởi tố thêm một cựu Thiếu tá công an.

    Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La, hiện cơ quan chức năng đã khởi tố thêm một cựu Thiếu tá công an.

    Ngày 10/4, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, VKSND tỉnh Sơn La đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn (từng là Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA03 - công an tỉnh Sơn La).

    Theo một lãnh đạo VKS, ông Sơn bị khởi tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo Điều 356 Bộ luật Hình sự.

    Cơ quan an ninh điều tra đọc lệnh khởi tố bị can Trần Xuân Yến. Ảnh: BVPL

    Theo Bảo Vệ Pháp Luật, với trách nhiệm được phân công ông Đinh Hải Sơn đã trợ giúp các đối tượng trong đường đây tiến hành sửa chữa nâng điểm một số bài thi. Đinh Hải Sơn cũng đã nhờ các đối tượng trong đường dây nâng điểm bài thi cho 2 thí sinh, trong đó có một thí sinh là em vợ của mình.

    Trước đó, sáng 25/3, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Công an về kỷ luật cán bộ chiến sĩ Công an. Trong đó, cựu Thiếu tá Đinh Hải Sơn bị tước danh hiệu CAND.

    Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, ngày 13/2/2019, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cũng ra quyết định khởi tố Trung tá Đỗ Khắc Hưng - Cựu cán bộ Phòng PA03 Công an tỉnh về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015.

    Như vậy, đến nay, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 8 bị can liên quan vụ gian lận điểm thi ở địa phương này.

    Cụ thể, ngoài 2 cựu cán bộ công an, 6 người còn lại gồm: Trần Xuân Yến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT, Nguyễn Thị Hồng Nga - Chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD&ĐT, Đặng Hữu Thủy - Hiệu phó trường THPT Tô Hiệu (TP Sơn La), Cầm Thị Bun Sọn - Phó phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT), Lò Văn Huynh - Trưởng phòng Khảo thí - Quản lý Chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT) và Nguyễn Thanh Nhàn - Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng.

    Cơ quan điều tra xác định Trần Xuân Yến và các đồng phạm đã có hành vi sửa bài thi trắc nghiệm và nâng điểm bài thi tự luận cho nhiều thí sinh trong kỳ thi này. Còn 2 cựu công an được giao nhiệm vụ bảo vệ phòng chứa các bài thi. Tuy nhiên, họ đã thông đồng mở khóa phòng cho một số người sửa chữa điểm bài thi.

    Sau khi chấm thẩm định, cơ quan chức năng xác định 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Thậm chí, có thí sinh được nâng đến 26,55 điểm/3 môn. Có bài thi môn Toán của một thí sinh được nâng tới 9,00 điểm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-thpt-quoc-gia-o-son-la-khoi-to-them-cuu-thieu-ta-cong-an-a270467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan