+Aa-
    Zalo

    Vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Sơn La: Thí sinh lọt top 3 đầu vào ĐH Y Hà Nội được nâng 15,3 điểm

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả chấm thẩm định kỳ thi THPT quốc gia tại Sơn La của Bộ GD-ĐT cho thấy, thí sinh thuộc top 3 đầu vào của Đại học Y Hà Nội được nâng khống tới 15,3 điểm.

    Kết quả chấm thẩm định kỳ thi THPT quốc gia tại Sơn La của Bộ GD-ĐT cho thấy, thí sinh thuộc top 3 đầu vào của Đại học Y Hà Nội được nâng khống tới 15,3 điểm.

    Theo báo Tiền Phong, một trong 3 thí sinh đạt điểm thi cao nhất có tên trong danh sách trúng tuyển trường Đại học Y Hà Nội ngành Y đa khoa năm 2018 là người Sơn La. Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, sinh viên này thực chất chỉ đạt 13,1 điểm.

    Cụ thể, sinh viên này là V.H.L. Điểm thi lần đầu của L. là 28,4 điểm. Trong đó, điểm thi môn Toán là 9,4 điểm, môn Hóa học 9,5 điểm và môn Sinh học 9,5 điểm.

    Còn theo kết quả chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT vừa qua, điểm lần lượt của sinh viên này là Toán 5,6 điểm, Hóa 3,4 điểm, Sinh 4 điểm. Như vậy, sinh viên này được tăng khống 15,3 điểm. Trong đó, môn được tăng nhiều nhất là Hóa học, 6,1 điểm.

    Thí sinh thuộc top 3 đầu vào của Đại học Y Hà Nội từng là học sinh lớp 12A11 trường THPT Tô Hiệu, Sơn La. Ảnh: Tiền Phong

    Được biết, V.H.L là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Trường này có thầy Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, là 1 trong 5 bị can bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố ngày 31/7/2018, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT Quốc gia Sở GD&ĐT Sơn La.

    Theo tìm thiểu của PV Tiền Phong, tháng 7/2018, cô giáo chủ nhiệm của V.H.L cho biết, những bạn trong lớp học giỏi hơn L. có điểm thi THPT quốc gia 2018 chỉ ở tầm 5 - 6 điểm/môn. Về điểm thi của L., toán 9,4 hóa 9,5 sinh 9,5, cô xin phép từ chối bình luận.

    Dữ liệu thống kê của trường THPT Tô Hiệu cho thấy, lớp 12A11, có 43 học sinh, kết quả thi THPT quốc gia chỉ duy nhất có 1 em đạt điểm toán cao là V.H.L, 9,4 điểm. Em điểm toán cao thứ nhì kém L. đến 3 điểm (6,4). Tiếp theo có 3 bạn được 6 điểm, 3 bạn được từ 5 đến 5,4. Còn lại tất cả đều dưới điểm trung bình (từ 1,6 điểm đến 4,8 điểm).

    Đặc biệt, kết thúc học kỳ I tại trường Đại học Y Hà Nội, điểm trung bình các môn của L. cũng chỉ đạt 3,42.

    Cũng liên quan đến vụ việc, báo VTC News đưa tin, trong danh sách 44 thí sinh "dính" gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018, có tới 12 trường hợp là con em các cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo tại tỉnh này.

    Đáng chú ý, trong số này có con của một Phó giám đốc GD-ĐT đương nhiệm, con của một chánh thanh tra sở, con của Trưởng phòng giáo dục trung học, con một số chuyên viên của Sở GD-ĐT, con hiệu trưởng, con giáo viên một số trường THPT trên địa bàn.

    Mức điểm của các thí sinh "con em ngành" được chỉnh sửa cũng rất đa dạng, tổng điểm chênh giữa điểm công bố và điểm thực (sau khi chấm thẩm định) thấp nhất là 3 điểm, cao nhất lên tới 17,75 điểm.

    Dưới đây là 12 trường hợp có trong danh sách:

    Danh sách 12 thí sinh được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gian-lan-diem-thi-thpt-quoc-gia-o-son-la-thi-sinh-lot-top-3-dau-vao-dh-y-ha-noi-duoc-nang-153-diem-a270569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan