Vụ giang hồ Bình "Vổ" bị Công an Thái Bình bắt giữ: Nguyên nhân từ cái "nhìn đểu"


Thứ 7, 23/01/2021 | 08:13


Cùng sự kiện

Bị cho rằng "nhìn đểu", một nam thanh niên đã bị nhóm của Bình "Vổ" dùng gậy sắt đánh gãy chân.

Bị cho rằng "nhìn đểu", một nam thanh niên đã bị nhóm của Bình "Vổ" dùng gậy sắt đánh gãy chân.

Ngày 22/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Bình (tức Bình “Vổ”, SN 1975, trú tại thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, xảy ra ngày 16/9/2019, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Theo báo VTC News, ngày 16/9/2019, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Quỳnh Phụ, Trung tâm Đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc đấu giá đất thuộc xã Quỳnh Giao. Bình “Vổ” cùng đám đàn em cũng có mặt tại buổi đấu giá này.

Tại đây, xuất phát từ hành động “nhìn đểu” của một thanh niên nên giữa nhóm Bình "Vổ" và 2 người tham gia đấu giá đất xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Bình "Vổ" vừa bị công an bắt giữ. Ảnh: Kiến Thức

Cụ thể, do mâu thuẫn nên Ng.Q.Th. (SN 1993, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) chửi Bình “Vổ” trước, sau đó Bình chửi lại.

Ngay sau đó, 7 đàn em của Bình lập tức chạy vào đánh đập nạn nhân. Anh Q.Th. bị một đàn em của Bình “Vổ” cầm gậy sắt vụt, bị gãy đầu dưới xương đùi phải và 1/3 xương chày chân phải.

Ngoài ra, anh Ng.T.K.Th. (SN 1980, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị nhóm đàn em của Bình “Vổ” đấm đá xây xát phầm mềm.

Nhận được tin báo, Công an huyện Quỳnh Phụ phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, truy tìm được 8 người liên quan, trong đó có Bình “vổ”.

Liên quan đến sự việc, báo Đất Việt cũng đưa tin, Bình "Vổ" là một trong những giang hồ có số má ở Thái Bình. Nhóm của Bình cũng quy tụ cả một số giang hồ đất cảng Hải Phòng về đầu quân, hoành hành ngang ngược, gây bức xúc cho người dân và chính quyền địa phương. Nhóm hoạt động trên nhiều lĩnh vực và có cả tham gia mảng đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn giống như vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ"). Bình "Vổ" cũng được giới chơi gà chọi biết đến khi có nhiều con gà lọt top trong các đấu trường.

Nhắc đến Bình "Vổ" là nhiều người từng tiếp xúc với đối tượng ở Thái Bình không quên được nỗi khiếp sợ bản bản tính hung hăng, liều lĩnh.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, mở rộng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-ho-binh-vo-bi-cong-an-thai-binh-bat-giu-nguyen-nhan-tu-cai-nhin-deu-a353681.html