+Aa-
    Zalo

    Vụ giao con chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt: Người bố nói gì về số tiền 5 tỷ đồng?

    ĐS&PL Liên quan vụ giao con chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt, người bố cho rằng việc thỏa thuận bồi thường 5 tỉ đồng để rút đơn bãi nại là hoàn toàn không đúng.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc giao con chữa bệnh, nhận lại hũ tro cốt xôn xao Lâm Đồng.

    Nạn nhân trong vụ việc là cháu N.L.M.Q (3 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế).

    Chia sẻ với PV báo Người lao động, ông N.H.N (cha của cháu Q.) cho biết, "Lúc xảy ra vụ việc gia đình tôi vẫn còn tin ông Lê Minh Quang, tại vì chơi thân với nhau hơn 5 năm, tin tưởng mới giao con mình cho Quang chứ. Cháu Q. mất, gia đình tôi rất đau lòng nhưng kiềm nén cảm xúc để lo tang cho con chứ làm lớn chuyện ra thì ba mẹ tuổi già bị sốc chết theo thì khổ hơn".

    Đặc biệt, ông N. cho biết, ông Quang có tham gia lo đám tang cho cháu Q. và thề thốt, đòi tự tử trên mộ cháu Q. nếu gia đình không tin cháu Q. bị mắc COVID-19 và qua đời.

    "Thậm chí, ông Quang xin gửi gia đình 5 tỉ đồng để bù đắp những mất mát. Ông Quang nói rất nhiều lần việc này nhưng tôi không quan tâm, vì tôi biết nó (Quang) không có tiền. Gia đình tôi đã bỏ hàng tỉ đồng để chữa bệnh cho con, tôi cần con chứ không cần tiền. Quan trọng là Quang nói thật tất cả vụ việc với gian đình tôi, còn gian dối là không được", ông N. nói.

    vu giao con chua benh nhan lai hu tro cot nguoi bo noi gi ve so tien 5 ty dong 0
    Ông Quang và bà Bích. Ảnh: Báo Giao thông

    Ông N. cho biết, do thấy ông Quang chân thành và có nhiều con nhỏ nên ông đã làm đơn xin bãi nại, nhưng bên Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo theo quy định là không thể rút đơn. 

    Sau đó, khi gia đình vào tận TP Bảo Lộc để tìm hiểu thì mới biết bị ông Q. lừa nên tiếp tục làm đơn gửi Công an Lâm Đồng vào cuộc điều tra.

    "Việc giao dịch qua lại giữa hai bên với số tiền 500 triệu đồng và 800 triệu đồng đó là thỏa thuận vay mượn giữa cá nhân với nhau chứ không liên quan đến việc giao con cho Quang chữa bệnh", ông Quang cho hay.

    Diễn biến mới liên quan đến vụ việc, ngày 29/9, Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Minh Quang (45 tuổi, quê TP Huế, Thừa Thiên - Huế) và bà Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, còn gọi là Tuyết, quê thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk, người giúp việc cho ông Quang) về hành vi “xâm phạm thi thể”.

    Theo báo Tiền Phong, ông Quang khai đêm 24/3, thấy cháu N.L.M.Q. bị ho, sốt nhẹ, thở khò khè nên ông đã test nhanh COVID-19, kết quả cháu dương tính với SAR-CoV-2.

    Đến khoảng 2 giờ ngày 25/3, ông Quang kiểm tra thì thấy cháu N.L.M.Q. rất yếu, có biểu hiện khó thở nên làm hô hấp nhân tạo. Khoảng 2 - 3 phút sau thì cháu Q. ngưng tim, ngưng thở. Thời điểm đó, hai người này đã không thông báo về cái chết của cháu Q. cho ông N. vì sợ ông bị sốc, ảnh hưởng đến sức khỏe do ông đang bị bệnh.

    Ông Quang và bà Bích cũng dự tính báo với cơ quan chức năng, nhưng rồi lại sợ gặp rắc rối nên ông quyết định tự hỏa thiêu thi thể cháu Q. tại vườn nhà ở xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

    Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan công an, vì ông Quang bị tàn tật, phải ngồi xe lăn nên bà Bích đã giúp sức để ông này hỏa thiêu thi thể cháu bé.

    Sau đó, ông Quang và bà Bích chở tro cốt của cháu Q. về TP Huế giao cho gia đình ông N.H.N. Tại đây, ông Quang đã hỗ trợ tiền để lo chi phí mai táng cho cháu N.L.M.Q; đồng thời đặt vấn đề bồi thường cho gia đình ông N.H.N. 5 tỷ đồng để dàn xếp chuyện này nhưng gia đình ông N. không đồng ý.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-con-chua-benh-nhan-lai-hu-tro-cot-nguoi-bo-noi-gi-ve-so-tien-5-ty-dong-a552737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan