Vụ giáo viên dạy Toán nâng điểm cho 37 học sinh ở TP.HCM: Sở GD&ĐT thông tin mới


Thứ 2, 17/01/2022 | 11:18


Cùng sự kiện

Một giáo viên dạy Toán của trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, TP.HCM) do nhận thấy chất lượng bài kiểm tra cuối kỳ II của học sinh thấp nên đã tự ý nâng điểm cho 37 học sinh của 4 lớp,

Liên quan đến vụ việc thầy L.T.Q.B. nâng điểm kiểm tra học kỳ 2 môn Toán (năm học 2020-2021) cho 37 học sinh ở trường Trung học cơ sở Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM, ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin trên Giáo dục Việt Nam, Sở đã giao về phòng GD&ĐT Bình Tân tổ chức kiểm tra, thẩm định quy chế kiểm tra đánh giá, kế hoạch kiểm tra đánh giá của nhà trường.
 
Tin trong nước - Vụ giáo viên dạy Toán nâng điểm cho 37 học sinh ở TP.HCM: Sở GD&ĐT thông tin mới
Trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân). (Ảnh: Lao động)
 
Trước đó, UBND quận Bình Tân đã báo cáo kết quả xử lý đơn khiếu nại, tố cáo giấu tên của công dân liên quan đến vụ thầy L.T.Q.B. sửa điểm cho học sinh.
 
Tiền phong dẫn nội dung đơn khiếu nại cho hay, trong học kỳ 2 của năm học 2020-2021, thầy L.T.Q.B. lợi dụng chức trách của mình nâng điểm hàng loạt học sinh.
 
Phụ huynh này đồng thời cung cấp danh sách học sinh của lớp 7/2 và 7/12 được nâng điểm bị phát hiện. Theo danh sách phụ huynh này cung cấp, học sinh được nâng điểm cao nhất từ 0,25 lên 5 điểm, còn nâng điểm ít nhất là từ 4,75 điểm lên 5 điểm. Phần lớn điểm các em được nâng là dưới trung bình, được nâng lên 5 điểm, nhưng cũng có em được nâng lên chỉ 3,3 hay 6 điểm.
 
Sau khi nhận được đơn thư, UBND quận đã chỉ đạo phòng GD&ĐT quận kiểm tra xác minh nội dung vụ việc. Ngày 3/11, UBND quận đã họp, nghe báo cáo của các đơn vị liên quan.
 
Kết quả xác minh, có xảy ra việc giáo viên L.T.Q.B. vi phạm quy chế chuyên môn, tự ý sửa điểm bài kiểm tra học kỳ II năm học 2020-2021 ở môn Toán cho 37 học sinh thuộc 4 lớp đang giảng dạy, cụ thể ở các lớp 6/12, 6/13, 7/2 và 7/14.
 
Nguyên nhân là do nhận thấy chất lượng bài kiểm tra cuối học kỳ II của học sinh còn thấp, ông L.Q.T.B. đã nâng điểm các em cho tròn 5 điểm, đủ điểm để học sinh không rớt xuống dưới trung bình gây ảnh hưởng đến kết quả cuối năm của các em trong suốt một năm phấn đấu, không phát hiện tình trạng tiêu cực.
 
Các Phó Hiệu trưởng tổ trưởng tổ Toán, Chủ tịch Công đoàn và ông B. đã khắc phục sửa chữa, phục hồi điểm đúng thực tế của các em học sinh từ ngày 16/7.
 
Về xử lý trách nhiệm, UBND quận Bình Tân yêu cầu Ban giám hiệu, tổ bộ môn Toán của trường nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc kiểm tra giám sát giáo viên chấp hành quy chế chuyên môn; Đánh giá xếp loại quý III năm 2021 là không hoàn thành nhiệm vụ.
 
Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-vien-day-toan-nang-diem-cho-37-hoc-sinh-o-tphcm-so-gddt-thong-tin-moi-a525963.html