+Aa-
    Zalo

    Vụ giáo viên gần 4 tháng lên lớp không giảng bài: Tiết lộ bất ngờ về cô giáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồi đầu năm 2012, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM từng có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu.

    Hồi đầu năm 2012, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM từng có quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu.

    Liên quan tới chuyện cô giáo dạy Toán lên lớp không giảng bài suốt một thời gian dài, lãnh đạo Trường THPT Long Thới - nơi xảy ra vụ việc cho biết, trước khi về dạy tại trường năm 2012, cô Trần Thị Minh Châu công tác tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4, TP.HCM.

    Theo Lao động, học sinh ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ thời điểm đó từng phản ánh trong giờ giảng, cô Châu nhiều lần có phát ngôn thiếu chuẩn mực với học sinh. Khi có tiếng ồn, cô quay xuống hỏi: "Ai sủa trong lớp?". Rồi cô chất vấn lớp trưởng: "Ai là người thường hay sủa trong lớp?".

    Khi còn dạy tại trường cũ, cô Châu cũng từng bị phụ huynh phản ánh, con mình chỉ bài cho bạn thì bị cô nói "phân chó mà tưởng pa tê".

    Cô còn gọi học sinh này là "giống như chó dại", "mày về uống thuốc thần kinh", khi em thay mặt cả lớp xin nhà trường giữ lại giáo viên cũ để không phải học cô Châu.

    Thậm chí có trường hợp, học sinh ốm nghỉ học có xin phép, giám thị xác nhận nhưng cô Châu vẫn đuổi ra ngoài, xé sổ liên lạc...

    Ở thời điểm đó, sau khi phụ huynh học sinh phản ánh hành vi của cô Châu lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, vào đầu năm 2012, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu vì vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đạo đức, tư cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm.

    Mới đây, trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, học sinh Phạm Song Toàn, lớp 11A1, Trường THPT Long Thới, Nhà Bè đã bật khóc phản ánh về việc cô giáo Trần Thị Minh Châu lên lớp nhưng không giảng bài, không nói chuyện với học sinh, chỉ ghi chép...

    Sự việc cô giáo không nói khi lên lớp suốt gần 4 tháng xảy ra tại lớp 11A1, Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TPHCM. Ảnh: Dân Trí

    Trao đổi với Dân Trí, cô Châu thừa nhận điều này là đúng, bản thân cô đã sai nhưng cô giáo ước gì học sinh đã nói thẳng với cô thay vì phản ánh lên Sở như vậy khiến nhiều người nhìn vào.

    Ngoài ra, cô Châu cũng đính chính học sinh phản ánh cô lên lớp không giảng bài suốt gần một học kỳ là chưa chính xác. Việc này chỉ diễn ra sau Tết vừa rồi.

    Sau vụ việc, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM đã xuống trường tìm hiểu xác minh và sự việc đúng như Toàn phản ánh. UBND TPHCM cũng cho biết sẽ chính thức có văn bản gửi Sở GD-ĐT xem xét, kiểm tra xử lý theo đúng thẩm quyền.

    Hiện cô Trần Thị Minh Châu và học sinh của lớp 11A1 đã có buổi trò chuyện giải tỏa với nhau. Hoạt động dạy học ở lớp 11A1 đã ổn định nhưng trường THPT Long Thới vẫn sẽ theo dõi thêm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giao-vien-gan-4-thang-len-lop-khong-giang-bai-tiet-lo-bat-ngo-ve-co-giao-a224191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan