+Aa-
    Zalo

    Vụ giật 2 sợi dây chuyền ở tiệm vàng Củ Chi: Nghi phạm bị chủ nợ trên mạng đòi tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ giật 2 sợi dây chuyền ở tiệm vàng Củ Chi, nghi phạm khai thấy tiệm vàng không có bảo vệ, chủ tiệm lại là nữ nên nảy sinh ý định cướp giật.

    Liên quan đến vụ giật 2 sợi dây chuyền ở tiệm vàng Củ Chi, nghi phạm khai thấy tiệm vàng không có bảo vệ, chủ tiệm lại là nữ nên nảy sinh ý định cướp giật.

    Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Chau Ra Chhíth (24 tuổi, tên gọi khác Phan Ênh, quê An Giang, ngụ xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

    Chhíth là nghi can gây ra vụ giật 2 sợi dây chuyền tại tiệm vàng Ánh Hắng, đường tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi ngày 11/4.

    Đối tượng Chau Ra Chhíth thực nghiệm lại hiện trường vụ giật 2 sợi dây chuyền. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo báo Dân Trí, tại cơ quan công an, Chhíth khai nhận do bản thân thiếu tiền tiêu xài và đang bị một công ty, chủ nợ trên mạng đòi tiền nên nảy sinh ý định cướp giật.

    Sau khi theo dõi thấy tiệm vàng Ánh Hằng không có bảo vệ, chủ tiệm lại là nữ nên chiều ngày 11/4, Chhíth tháo biển số xe máy rồi đến tiệm vàng. Tại đây, Chhíth cắm sẵn chìa khóa và dựng xe máy quay hướng ra đường. Vào tiệm vàng, Chhíth hỏi mua 2 sợi dây chuyền rồi giật và chạy ra ngoài lên xe máy tẩu thoát.

    Khi đến xã Tân Thạnh Tây (huyện Củ Chi), Chhíth gắn lại biển số xe máy rồi mang sợi dây chuyền đi bán được hơn 18 triệu đồng. Với số tiền này, Chhíth dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Ngày 12/4, Chau Ra Chhíth mang sợi dây chuyền còn lại đến một tiệm vàng ở huyện Củ Chi đề nghị cầm nhưng chủ tiệm không nhận cầm.

    Trong khi đó, sau khi nhận được tin tiệm vàng Ánh Hằng bị cướp, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và nghi vấn Chhíth là người giật 2 sợi dây chuyền nên mời lên làm việc.

    Sợi dây chuyền đối tượng cướp giật. Ảnh: Dân Trí

    Qua đấu tranh, đối tượng này khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khám xét chỗ ở của Chau Ra Chhíth, công an đã thu giữ một sợi dây chuyền cùng nhiều vật chứng khác. 

    Như tin tức đã đưa, chiều 11/4, nam thanh niên đi xe Exciter không gắn biển số đến tiệm vàng Ánh Hằng nằm trên đường Tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Củ Chi, TPHCM. Tại đây, nam thanh niên hỏi mua dây chuyền và được bà P.T.H. (38 tuổi, chủ tiệm vàng) đưa sợi dây 5 chỉ. Sau đó, người này trả lại với lý do không đủ tiền và nói bà H. đưa thêm 2 sợi dây chuyền khác để xem. Trong lúc bà H. quay đi lấy máy tính để tính tiền thì nam thanh niên cầm 2 sợi dây chuyền chạy ra ngoài nhảy lên xe, rồ ga tẩu thoát.

    Sau sự việc, chủ tiệm vàng đã treo thưởng 50 triệu đồng cho những ai cung cấp thông tin về nghi phạm để giúp cơ quan chức năng nhanh chóng phá án.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giat-2-soi-day-chuyen-o-tiem-vang-cu-chi-nghi-pham-bi-chu-no-tren-mang-doi-tien-a319930.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan