+Aa-
    Zalo

    Vụ sát hại chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương: Hai vợ chồng hầu tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng nay (18/11), TAND tỉnh Hải Dương mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết chủ nợ, đốt xác phi tang xảy ra tại TP.Hải Dương vào tháng 11/2020.

    Cụ thể, bị cáo Cao Tài Năng (40 tuổi) về các tội Giết người, Cướp tài sản, Xâm phạm thi thể, hài cốt. Vợ của Năng là Vũ Thị Mừng (38 tuổi, ngụ phường Bình Tân, TP.Hải Dương) bị đưa ra xét xử về tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt.

    xet xu vu giet chu no dot xac phi tang o hai duong dspl
    Đối tượng Cao Tài Năng (áo xanh). Ảnh: VKS.

    Cáo trạng của vụ án thể hiện, trước khi xảy ra sự việc, Năng nợ anh Dương Công Cường (SN 1974, trú thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) 3 tỷ đồng.

    Khoảng 9h ngày 28/11/2020, anh Cường tìm đến số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP.Hải Dương để đòi Năng tiền.

    Tại đây, Năng dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát vào đầu anh Cường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Sau đó, Năng nhắn tin vào số điện thoại của con gái ông Cường với nhiều nội dung. Đối tượng này cũng vào tài khoản mạng xã hội của ông Cường đăng dòng trạng thái kèm hình ảnh để khiến mọi người nghĩ ông này còn sống.

    Năng lấy điện thoại, ô tô, đồng hồ và một số tài sản khác rồi đem thi thể nạn nhân đi chôn ở bờ sông gần nhà.

    Trong vụ án này, Vũ Thị Mừng biết chồng phạm tội nhưng không tố giác mà còn giúp thủ phạm xóa dấu vết.

    Cụ thể, khi Cao Tài Năng nói đã tìm được nơi chôn xác và đề nghị vợ giúp đỡ thì Mừng đồng ý. Ngay trong đêm, hai vợ chồng đi ôtô đến hiệu thuốc, chở xác nạn nhân ra bờ sông chôn.

    Đầu giờ chiều ngày 29/11/2020, Năng chở vợ lên Hà Nội để xóa dấu vết ở nhà thuốc số 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn và chiếc xe chở xác nạn nhân.

    Chiếc xe CX5 của nạn nhân được đưa lên Hà Nội, bị phá hủy camera, dùng cồn xóa dấu vết; đồ đạc của nạn nhân cũng bị lấy cho vào túi nylon mang đi.

    Đến khoảng cuối năm 2020 (âm lịch) khi phát hiện khu vực chôn nạn nhân có trồng một số cây mới, Năng sợ người khác phát hiện thi thể anh Cường nên đã cùng vợ mua khoảng 6,5 lít xăng rồi chất củi đốt thi thể nạn nhân. Xương không cháy được hai vợ chồng này mang đi nơi khác phi tang.

    Với các tội danh trên, Năng đối diện với khung hình phạt cao nhất là tử hình, còn Mừng đối diện mức án tối đa 12 năm tù.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-chu-no-dot-xac-phi-tang-o-hai-duong-hai-vo-chong-hau-toa-a519540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan