Vụ giết chủ nợ, đốt xác phi tang trong thùng phuy ở Hải Phòng: Bố nghi phạm tiết lộ số tiền lãi con trai phải trả mỗi ngày


Thứ 2, 02/03/2020 | 04:01


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ giết người, đốt xác phi tang trong thùng phuy ở Hải Phòng, bố nghi phạm cho biết, con trai vay 30 triệu đồng và chủ nợ tính lãi 18.000 đồng/triệu/ngày.

Liên quan đến vụ giết người, đốt xác phi tang trong thùng phuy ở Hải Phòng, bố nghi phạm cho biết, con trai vay 30 triệu đồng và chủ nợ tính lãi 18.000 đồng/triệu/ngày.

Ngày 2/3, công an TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Tuấn (SN 1996, trú xã Lê Lợi, huyện An Dương) để điều tra về tội Giết người, cướp tài sản.

Tuấn là nghi phạm sát hại anh N.V.L. (SN 1995, ở xã Quốc Tuấn, cùng huyện An Dương), rồi đốt xác phi tang trong thùng phuy gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Nghi phạm Tuấn bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Pháp luật & Xã hội

Trước đó, chiều ngày 22/2, thi thể anh L. cháy đen trong thùng phuy được phát hiện tại vườn nhà ông Phạm Văn Tr. (xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP. Hải Phòng). Vào cuộc điều tra, cơ quan xác định Phạm Ngọc Tuấn (con trai ông Tr.) là nghi phạm gây án.

Đêm cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt được Phạm Ngọc Tuấn tại ngã ba Cò Nòi (Sơn La) trên chuyến xe khách chạy tuyến Móng Cái (Quảng Ninh) - Sốp Cộp (Sơn La).

Tại cơ quan công an, Phạm Ngọc Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, Tuấn khai vào trưa ngày 22/2, L. sang nhà Tuấn đòi nợ. Do Tuấn không có tiền trả nên anh L. nặng lời. Bực tức, Tuấn xuống bếp cầm dao sát hại anh L. Sau đó, Tuấn tháo chiếc nhẫn vàng, lấy 6 điện thoại di động, lục ví nạn nhân lấy 930.000 đồng rồi kéo xác ra sau vườn cho vào thùng phuy châm lửa đốt.

Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt giữ sau đó.

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, ông Tr. cho biết, Tuấn là con duy nhất của gia đình. Sau khi học xong trung học phổ thông, Tuấn đi nghĩa vụ và trở về địa phương năm 2016. 

“Ngày còn học phổ thông, bố mẹ đi làm công ty, hàng ngày đi học về nó lủi thủi nấu cơm ăn. Ngày mới đi nghĩa vụ về, thằng Tuấn nó không nghịch ngợm, chơi bời như bây giờ. Ra quân dành dụm được một số tiền, tôi thấy nó mua một chiếc xe máy làm phương tiện đi lại, làm ăn" - ông Tr.kể.

Theo ông Tr., 2 năm nay vợ chồng ông ly thân, nên chỉ có 2 bố con ở với nhau. Cũng từ đây, cuộc sống của Tuấn bắt đầu sa ngã, hay tụ tập bạn bè và có dấu hiệu nghiện ma túy.

Không có công ăn việc làm, lại ăn chơi nên Tuấn thường xuyên vay mượn tiền bàn bè, vay cả tín dụng đen để lấy tiền tiêu xài.

Thùng phuy phát hiện nạn nhân. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Ông Tr. chia sẻ: “Cơ quan công an có nói với tôi rằng, con trai tôi có nợ của L. số tiền 30 triệu. L. tính lãi 18.000đ/ triệu/ngày, một con con số “cắt cổ”. Tôi không biết Tuấn nó vay khi nào nhưng đã khá lâu rồi.

Ngay cả cái xe máy nó mua trả góp hơn 50 triệu cuối cùng nó cũng đem đi cầm cắm để trả nợ cho người ta. Tôi đoán nó không chỉ vay nợ của Lâm mà còn của 1 số người nữa, lấy chỗ nọ đập nợ vào chỗ kia để rồi cuối cùng mất khả năng trả nợ.

Tín dụng “đen” đã cướp mất cuộc đời của Lâm và chính con tôi. Tôi cũng không thể làm gì khác hơn là cầu mong sự tha thứ của gia đình nạn nhân đối với gia đình chúng tôi".

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-chu-no-dot-xac-phi-tang-trong-thung-phuy-o-hai-phong-bo-nghi-pham-tiet-lo-so-tien-lai-con-trai-phai-tra-moi-ngay-a313689.html