+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người Bình Phước: Viện kiểm sát bác bỏ mọi kháng cáo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi nghe các bên xét hỏi ba bị cáo trong vụ sát hại 6 người tại Bình Phước ở phiên xử sáng nay, Viện kiểm sát bác bỏ mọi kháng cáo, đề nghị tuyên y án

    (ĐSPL) - Sau khi nghe các bên xét hỏi ba bị cáo trong vụ sát hại 6 người tại Bình Phước ở phiên xử sáng nay, Viện kiểm sát bác bỏ mọi kháng cáo, đề nghị tuyên y án.

    Tin tức đăng tải trên Infonet, theo đó, trả lời HĐXX đại diện phía bị hại cho biết đến nay vẫn giữ nguyên hai yêu cầu kháng cáo, là tăng nặng hình phạt đối với Trần Đình Thoại và xem xét tội “Không tố giác tội phạm” đối với  bà Trần Thị Trinh (dì ruột Nguyễn Hải Dương).

    Bị cáo Tiến. (Ảnh: Vnexpress)

    Theo đó phía bị hại cho rằng Thoại không muốn tiếp tục thực hiện vụ án cùng Dương không phải vì ăn năn, bởi “nếu ăn năn Thoại đã không giúp sức cho Dương (bằng cách mua dao - PV)”. Trong khi đó đối với bà Trinh, phía bị hại nhấn mạnh “tôi tin rằng bà Trinh biết Dương là thủ phạm vì bà Trinh biết Dương có quen gia đình tôi và bà Trinh đã từng lên nhà”.

    Để làm rõ những cáo buộc này HĐXX đã hỏi bị cáo Dương. Trả lời câu hỏi, Dương cho biết có chở bà Trinh đi lên nhà ông Mỹ vào ngày 3/7/2015. Tuy nhiên Dương để bà Trinh cách nhà ông này khoảng 400m và sau khi đưa cho Vỹ 350.000đ đã quay ra đi về.

    “Khi đó bị cáo chỉ nói đi để lấy đồ, trước đó dù dì Trinh biết bị cáo quen Linh nhưng dì không biết rõ nhà ông Mỹ mà chỉ biết ở Bình Phước” – Dương khai.

    Cũng theo HĐXX thì khi biết nhà ông Mỹ bị giết bà Trinh đã hỏi Dương: “Mày có liên quan gì không?”, khi đó Dương khẳng định “Không có!”, thậm chí la lại: “Bà điên à?”.

    Trong khi đó với Thoại, Dương cho rằng vai trò của bị cáo này “không quan trọng” vì Thoại “chỉ đi mua dao” (chứ không tham gia vào việc gây án).

    Đáp lại điều này HĐXX đặt cau hỏi: “Nếu hôm đó (hôm Dương đi cùng Thoại) cháu Vỹ ra mở cửa thì các bị cáo đã thực hiện như sau này rồi phải không?”. Nghe vậy các bị cáo im lặng.

    Tại bản luận tội sau đó vị đại diện VKS khẳng định hành vi của Tiến không dừng lại ở việc giúp sức mà trực tiếp cùng Dương thực hiện hành vi.

    “Án sơ thẩm tuyên là có căn cứ, đúng pháp luật. Tuy gia đình có công nhưng hậu quả gây ra đặc biệt nghiêm trọng, trong khi tại phiên tòa không có tình tiết mới, do đó cần loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội” – VKS lập luận.

    Với cáo buộc dành cho bà Trinh, VKS nhận định bà Trinh không hết biết mục đích hành động của Dương và cũng không biết trong ba lô có hung khí.

    “Lời khai của bà Trinh và Dương là phù hợp. Không có chứng cứ chứng minh Bà Trinh biết mục đích hành động của Dương, không có chứng cứ quy kết Trinh giúp sức trước trong và sau vụ án, cũng không có chứng cứ quy kết bà Trinh che dấu tội phạm.

    VKS cũng khẳng định những kháng cáo của Thoại là không có cơ sở.

    Từ các lý lẽ trên, VKS không chấp nhận kháng cáo của Thoại, Tiến và của bị hại đối với bà Trinh, VKS đề nghị HĐXX giữ nguyên án sơ thẩm.

    Cũng theo báo Công an nhân dân, tại phiên tào hôm nay, bà Trần Thị Trinh vắng mặt vì mới sinh con nhỏ, HĐXX đề nghị VKS có ý kiến. Đại diện VKSS cho rằng bà Trinh chỉ là người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan nên dù vắng mặt không ảnh hưởng đến phiên toà.

    Trong khi đó, Luật sư bào chữa Tiến cho rằng sự có mặt của bà Trinh là cần thiết để xem xét mối quan hệ giữa Tiến và Dương.

    Ngoài ra phía bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của bà Trinh trong vụ án này. Vì vậy, luật sư bị cáo Tiến cho rằng hoãn phiên toà là cần thiết. Sau khi nghe ý kiến VKS, luật sư HĐXX vào hội ý.

    Sau ít phút hội ý, HĐXX tuyên bố vẫn tiếp tục phiên tòa. HĐXX cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã phải hoãn nhiều lần. Tại phiên toà lần này, sự vắng mặt bà Trinh không làm ảnh hưởng đến phiên xử. Quá trình xét xử nếu thấy có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm HĐXX sẽ kiến nghị trong bản án. 

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-binh-phuoc-vien-kiem-sat-bac-bo-moi-khang-cao-a139955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan