Vụ giết người, cắt xác: Tâm sự sốc của cha nạn nhân


Thứ 6, 30/05/2014 | 23:16


(ĐSPL) - Mặc dù rất đau đớn trước trước cái chết thảm của người con trai, thế nhưng thật bất ngờ gia đình nạn nhân vẫn mong hung thủ có cơ hội làm lại cuộc đời.

(ĐSPL) - Chia sẻ thông tin về mối quan hệ đồng tính giữa T. và Duy, ông L. tỏ ra bức xúc: “Chuyện đó là không tưởng. Bởi theo quan sát của tôi, từ lúc T. quen Duy thì chúng nó không hề có biểu hiện bất thường về giới tính, chứ đừng nói gì đến chuyện đồng tính luyến ái". 
Mặc dù rất đau đớn trước trước cái chết thảm của người con trai, thế nhưng thật bất ngờ gia đình nạn nhân vẫn mong hung thủ có cơ hội làm lại cuộc đời. Bởi hơn ai hết, họ biết rằng nếu sống trong thù hận thì cũng không hồi sinh lại được người con đã mất, mà chỉ khiến cho các bên đau khổ, mất mát hơn. Sự vị tha ấy đã khiến không ít người ngỡ ngàng và cảm động. 
Nguyên nhân của vụ án quá bí ẩn
Những giọt nước mắt thương xót, những tiếng nấc nghẹn ngào đã khiến cho căn nhà tuềnh toàng của gia đình ông V.T.L. (SN 1959, ngụ phường 1, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) càng trở nên héo hắt sau cái chết của con trai V.A.T. (SN 1984). Tại buổi làm việc với PV báo Đời sống và Pháp luật vào chiều 26/5, nhắc lại hình ảnh đứa con trai của mình lúc sinh thời, ông L. không dám tin vào sự thật là đã mất con. Ông cũng không ngờ rằng bạn thân của con trai mình là Trần Nhật Duy (SN 1994, ngụ phường 2, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) lại trở thành thủ phạm giết người man rợ đến thế.
Ông L. cho biết: “Chúng tôi không ngờ rằng mọi việc lại xảy ra quá hãi hùng đến vậy. Không ai dám tin một thằng bé thư sinh như Duy lại có những thủ đoạn giết người mà trước đến giờ chưa từng có. Sự việc xảy ra không ai mong muốn, nhưng nó đã khiến gia đình tôi rơi vào cảnh bấn loạn, sống dở chết dở. Sự sống gần như đã chấm dứt trong từng thành viên của gia đình, khi biết tin con mình bị giết mà không được nguyên vẹn xác”.
Diễn biến mới Về Vụ án thi thể không đầu, tứ chi bị cắt lìa
Ông L. khẳng định sẽ không sống trong thù hận với gia đình thủ phạm. (ảnh: Hồ Nam)
Kể về con trai của mình đứa con mà lúc còn sống, ông rất mực yêu thương, ông L. nấc nghẹn: “T. là đứa con trai rất kín đáo, nên từ trước đến giờ nó chưa bao giờ tâm sự với gia đình tôi về chuyện tình cảm riêng tư. Cháu rất ngoan hiền và chịu khó làm ăn nên ai ở đây cũng biết. Từ khi tốt nghiệp cao đẳng đến nay, chưa lúc nào cháu T. để mình phải thất nghiệp, và càng không để cha mẹ phải bận tâm, lo lắng. Hằng ngày, T. cặm cụi với công việc bán linh kiện điện thoại để giúp cha mẹ cải thiện cuộc sống cho cả gia đình. Vậy mà, một đứa hiền lành như nó lại gặp cảnh quá trớ trêu. Cho đến bây giờ, tôi không dám tin vào sự thật là Duy lại giết T. dã man đến thế. Trong khi đó, Duy và T. là hai đứa bạn thân hơn ba năm nay, dù tuổi tác có phần chênh lệch”.
Theo lời ông L., Duy gặp và quen nạn nhân T. trong một tiệm đọc truyện. Kể từ ngày biết nhau, Duy thường ghé qua nhà T. chơi mỗi khi rảnh rỗi hay đi học về. Ông L. cho hay: “Cho đến hôm xảy ra sự việc con trai tôi bị giết, giữa T. và Duy không hề có mâu thuẫn nào xảy ra. Chúng nó còn đùa giỡn, nói chuyện như bao ngày bình thường. Con trai tôi rất tin tưởng và lo cho Duy như một người thân. Theo như tôi được biết, ngày 16/5, T. lên TP.HCM lấy linh kiện điện thoại có ghé qua gặp Duy. Và chỉ vài ngày sau đó, T. đã thiệt mạng không toàn thây và không một lời vĩnh biệt”.
Chia sẻ thông tin về mối quan hệ đồng tính giữa T. và Duy, ông L. tỏ ra bức xúc: “Chuyện đó là không tưởng. Bởi theo quan sát của tôi, từ lúc T. quen Duy thì chúng nó không hề có biểu hiện bất thường về giới tính, chứ đừng nói gì đến chuyện đồng tính luyến ái. Hơn nữa, nếu thật sự có chuyện đó xảy ra thì Duy phải là nạn nhân của vụ việc, khi Duy có bạn gái là Gia Linh. Không chỉ vậy, lời khai của Duy cho rằng vì bị T. ép quan hệ tình dục và đánh đập là sai sự thật bởi T. rất thương Duy. Đặc biệt, nếu T. hành động bạo lực như vậy với Duy thì không có chuyện mỗi lần đi học từ TP.HCM về, Duy lại vội vàng qua tìm T. nói chuyện. Chính vì vậy, nguyên nhân của vụ việc vẫn còn là một điều rất bí ẩn cho tất cả các bên”.
Mẹ của nghi can nữ trong vụ án nói gì?
Bà T.V. (51 tuổi, mẹ của Gia Linh) khi trò chuyện với PV về sự việc đã cho hay: “Tôi khẳng định con bé không hề thiếu thốn gì về vật chất. Mỗi tháng, vợ chồng tôi gửi cho cháu từ 4,5-5 triệu đồng. Còn ăn uống và chỗ ở đã có một người bà con trên thành phố lo. Hơn nữa, trước đến giờ Linh là đứa rất ngoan và chưa từng làm ai phật lòng. Mỗi khi đi đâu, làm gì, cháu đều xin phép người lớn. Vốn là đứa bé rất kín đáo, ít nói nên Linh ít khi tâm sự về chuyện tình cảm với tôi. Vì vậy, chuyện Linh và Duy quen biết nhau, chúng tôi cũng không hề biết cho đến khi xảy ra vụ việc”.
Diễn biến mới Về Vụ án thi thể không đầu, tứ chi bị cắt lìa

Bà H. đau đớn trước cái chết của con trai (ảnh: Hồ Nam).

Nói về việc Linh là đồng phạm của vụ giết người, bà V. cho biết: “Từ nhỏ đến giờ, đến một con gián, con thằn lằn nó còn không dám giết, vậy thì làm sao có chuyện cùng là đồng phạm giết người như vậy được?!  Điều đặc biệt là, trước khi sự việc xảy ra, Linh gọi điện về cho tôi và nói tuần này không về được vì mắc làm luận văn. Cú điện thoại khiến tôi cảm thấy bất an, vì việc cháu ở lại hay về chúng tôi không hề nhắc nhở. Có thể, vì bị khống chế tinh thần, nên cháu bấn loạn, cố gọi về để nói với tôi điều gì đó. Tôi rất đau xót, tương lai của cháu còn dài nhưng không biết sẽ ra sao sau sự việc này”.

Kinh ngạc khi bố mẹ nạn nhân rộng lòng với tên sát thủ
Khác hẳn với thái độ điềm tĩnh của ông L., bà Đ.T.H. (SN 1958, mẹ nạn nhân) đôi mắt đỏ hoe, một mình ngồi thẫn thờ trong góc bếp. Bà H. quệt dòng nước mắt và  nói: “Thằng Duy sao mà nó ác ôn đến thế. Trước khi sự việc xảy ra, mỗi khi thấy hai đứa đi đâu chơi cũng có nhau. Bản thân tôi cũng rất mừng và quý mến, coi Duy như con trong nhà. Biết thằng Duy có thú vui mê chơi gà tre, trong một lần đi làm xa ở tận TP. Vũng Tàu, chồng tôi (ông L.) đã mua  hai con mang về làm quà cho nó”.
Bà H. chia sẻ thêm: “Vì hai đứa thân nhau nên trước khi xảy ra sự việc, T.  lên TP.HCM lấy hàng, ngủ lại chỗ Duy thì gia đình tôi cũng yên tâm, tin tưởng. Nhưng quả thật không ai ngờ được đó lại là đêm định mệnh cuối đời của T..  Điều làm tôi cảm thấy khó hiểu là tại sao Duy lại giết chết T. trong tình trạng như thế? Tôi cũng mong pháp luật giảm nhẹ tội cho nó để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời”.
Đồng ý kiến với vợ mình, ông L. chia sẻ: “Chúng tôi phải vực dậy và đối diện với sự thật, để cháu T. được siêu thoát bên kia thế giới”.                 
Diễn biến mới Về Vụ án thi thể không đầu, tứ chi bị cắt lìa

Ngôi nhà kín cổng cao tường của thủ phạm Duy ( Ảnh Thơ Trịnh).

Đã tìm thấy các phần thi thể bị cắt rời của nạn nhân
Chiều 26/5, đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp  (TP.HCM) cho biết: “Sau gần một ngày lục tung khu vực thuộc đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), cơ quan CSĐT đã tìm thấy các phần thi thể còn lại của nạn nhân T.. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc”. 
Thủ phạm từng là người rất ngoan hiền, học giỏi
Tìm đến con hẻm nhỏ dẫn vào ngôi nhà của Duy, PV được lắng nghe không ít câu chuyện về Duy. Cô X. (một người hàng xóm và cũng là cô giáo cấp 1 của Duy) cho hay: “Thật không thể ngờ mọi việc lại xảy ra đau đớn như thế. Từ trước đến giờ, Duy là đứa rất ngoan hiền, lễ phép và học giỏi, chưa từng xích mích, mâu thuẫn với ai ở đây. Sinh ra trong một gia đình có điều kiện về vật chất, nhưng Duy không hề đua đòi, phá phách hay ăn chơi. Vậy mà, không hiểu vì lý do gì, Duy lại hành động tàn ác như vậy. Tôi có nghe nói mối quan hệ của Duy và T., nhưng không hề biết được sự việc lại nghiêm trọng như thế”. Tại đây, PV tìm cách liên lạc với gia đình Duy nhưng cánh cửa nhà đóng im ỉm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-cat-xac-tam-su-soc-cua-cha-nan-nhan-a34933.html