+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người, phi tang xác ở Hải Dương: Nghi phạm nợ khoản tiền lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bị lực lượng chức năng bắt giữ vì tình nghi liên quan tới vụ giết người, phi tang xác ở Hải Dương, những người quen biết nghi phạm Cao Tài Năng cho biết đối tượng này có nợ khoản tiền lớn.

    Chiều 10/7, Vietnamnet trích thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an liên quan tới vụ án mạng gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua tại tỉnh Hải Dương.

    Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Tài Năng, sinh năm 1981, trú tại 196C/200, đường Biện Điên Phủ, TP Hải Dương để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Qua điều tra sơ bộ, lực lượng chức năng xác định vụ án xảy ra vào ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương.

    doi tuong giet chu no
    Hiệu thuốc của vợ chồng Cao Tài Năng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, bị hại là ông Dương Công Cường, sinh năm 1974, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Trước đó, theo thông tin từ gia đình nạn nhân, ngày 28/11/2020, ông Dương Công Cường đã lái xe ô tô màu đen, nhãn hiệu Mazda CX5, BKS.34A.29870, từ nhà đến TP Hải Dương để đòi nợ đối tượng Cao Toàn Năng.

    Tuy nhiên, thấy ông Cường đi mãi không về, tối cùng ngày, gia đình ông đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy tung tích ông. Sau đó, bố ông Cường đã làm đơn gửi lên cơ quan công an để trình báo vụ mất tích. 

    Qua xác minh, đến ngày 11/6/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương phát hiện xe ô tô của ông Cường đã bị bỏ không nhiều tháng tại một tuyến đường thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). Đây là khu vực không có người trông coi, quản lý xe.

    Thực hiện khám nghiệm hiện trường, các trinh sát nhận thấy trên xe ô tô có dấu hiệu bị lau chùi, xóa dấu vết. Xác định vụ việc có dấu hiệu phạm tội, ngày 13/6/2021, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung vào cuộc điều tra. Qua đó, lực lượng chức năng đã xác định Cao Toàn Tăng là nghi phạm. 

    Tri thức trực tuyến cho biết trong ngày 10/7, cơ quan công an đã dẫn nghi phạm Cao Tài Năng đến khám xét cửa hàng áo dài ở 126 Nguyễn Thượng Mẫn, TP Hải Dương, nơi này từng được vợ chồng đối tượng thuê để mở hiệu thuốc trước đây. 

    Khi được mời đến làm việc tại căn nhà này hôm 3/7, ông Lương Hữu Lanh (Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, khu 7, phường Bình Hàn), đại diện tổ dân phố, cho biết:  "Thời gian anh Năng thuê nhà số 126 mở hiệu thuốc, chúng tôi không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Chỉ đến khi công an dẫn Năng về khám nghiệm căn nhà, chúng tôi mới bất ngờ", ông Lanh nói.

    Cũng được cơ quan điều tra mời đến khi cảnh sát khám xét, ông Nguyễn Trọng Nghệ (Bí thư kiêm Trưởng khu 17, phường Bình Hàn) tiết lộ Năng và nạn nhân có mối quan hệ làm ăn. Bị can nợ nạn nhân khoảng gần 2 tỷ đồng.

    Ông C.T.P. (bố của Năng) chia sẻ thêm rằng con trai ông làm ăn thua lỗ và bị nhiều người đòi nợ. Điều này khiến vợ chồng ông luôn buồn phiền.

    doi tuong giet chu no 11
    Hiện trường nơi Cao Tài Năng chôn xác nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

    Theo đó, khi bị ông Cường đòi nợ vào ngày 28/11/2020, Năng được cho là đã dùng vật cứng, dạng gậy để sát hại nạn nhân. Tiếp đó, người đàn ông này đã chôn xác nạn nhân ở bờ sông, gần khu đô thị Đỉnh Long. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng sau đó, vì sợ hành vi tội ác bị bại lộ, Năng đã ra đào thi thể lên và đốt để phi tang.

    Sau khi gây án, Năng trả nhà không thuê nữa mà tìm thuê 1 căn nhà khác cũng trên đường Nguyễn Thượng Mẫn để tiếp tục mở cửa hàng thuốc.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-phi-tang-xac-o-hai-duong-nghi-pham-no-khoan-tien-lon-a506737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hải Dương: 12 năm vẫn chờ giải quyết vụ chém người trong đêm ở Tứ Kỳ

    Hải Dương: 12 năm vẫn chờ giải quyết vụ chém người trong đêm ở Tứ Kỳ

    Giữa cái nóng oi ả 39 – 40, chứng kiến cảnh con trai lăn đùng ra nền nhà co giật, sùi bọt mép sau lần bị một nhóm đối tượng xông vào đánh chém thừa sống thiếu chết, ông bà Mến lại quặn thắt từng khúc ruột. Nhưng đau đớn hơn là những kẻ hành hung con mình vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, 12 năm nay chưa bị xử lý…