Vụ giết người trong đêm ở Đà Nẵng: Lời khai 3 nghi phạm hé lộ nguyên nhân do cái "nhìn đểu"


Thứ 4, 22/07/2020 | 07:56


Cùng sự kiện

Nghi Nhân và Trường nhìn đểu các cô gái đang ngồi chung bàn với mình nên Tú và đồng bọn dùng hung khí chém Nhân tử vong.

Nghi Nhân và Trường nhìn đểu các cô gái đang ngồi chung bàn với mình nên Tú và đồng bọn dùng hung khí chém Nhân tử vong.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố bị can Trần Xuân Sự và Đặng Anh Tú (cùng 24 tuổi, trú quận Liên Chiểu) và Lê Tiến Dũng (31 tuổi, trú quận Thanh Khê) về tội Giết người.

Nạn nhân là anh Trần Đăng Nhân (31 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Đặng Anh Tú cùng hung khí - Ảnh: VNN

Theo lời khai, tối 19/7, 3 bị can trên cùng 2 cô gái là Uyên và Nhi đến một nhà hàng ở đường Hoàng Thị Loan (thuộc địa bàn quận Liên Chiểu) ăn nhậu.

Tại đây, Tú cùng nhóm bạn nghi anh Nhân và Phạm Nhật Trường ngồi bàn kế bên nhìn đểu các cô gái đang ngồi chung bàn với mình nên đến hành hung. Nhóm này đuổi đánh Trường và Nhân bỏ chạy ra khỏi quán.

Sau đó, Nhân và Trường di chuyển về nhà ở đường Dũng Sĩ Thanh Khê, còn nhóm của Tú cũng rời khỏi quán.

Trên đường về, Tú và Dũng đến quán cà phê ở đường Nam Trân lấy hung khí rồi chạy xe máy đi tìm Nhân và Trường để đánh.

Rạng sáng 20/7, phát hiện Nhân và Trường đang đứng ở đường Dũng Sĩ Thanh Khê, Tú và Dũng dùng dao chém Nhân nhiều nhát gục tại chỗ. Còn Dũng đuổi Trường bỏ chạy.

Anh Nhân được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do mất nhiều máu nên đã tử vong.

Gây án xong, Tú, Dũng và Sự bỏ trốn. Phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng và Công an quận Thanh Khê và các lực lượng chức năng khẩn trương đến xác minh, điều tra hiện trường.

Đến sáng 21/7, Phòng CSHS tạm giữ Lê Tiến Dũng và Trần Xuân Sự cùng 1 xe máy. Được sự vận động của công an và gia đình, đến 13h50 cùng ngày, Đặng Anh Tú đến Phòng CSHS trình diện.

Khám xét khẩn cấp quán cà phê của Dũng, Cơ quan CSĐT thu giữ nhiều hung khí được cất giấu tại đây. Qua đấu tranh khai thác, Tú, Dũng và Sự thừa nhận hành vi phạm tội. Trong đó, Tú là người khởi xướng vụ chém người và trực tiếp chém anh Nhân tử vong.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-trong-dem-o-da-nang-loi-khai-3-nghi-pham-he-lo-nguyen-nhan-do-cai-nhin-deu-a331766.html