+Aa-
    Zalo

    Vụ giết người trước cổng Viện kiểm sát: Nhận tội ở phút “89” vẫn không được giảm án

    • DSPL
    ĐS&PL Mẫu thuẫn trong lúc mời rượu, người đàn ông gọi điện cho con nuôi đến giải quyết mâu thuẫn. Hậu quả một người chết trước cổng Viện kiểm sát, hai bố con dắt nhau vào tù.

    Ngày 31/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử hai bị cáo Lê Ngọc Ninh (SN 1969, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1989, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội), con nuôi của Ninh, do có kháng cáo về tội Giết người.

    vu giet nguoi truoc cong vien kiem sat nhan toi o phut 89 van khong duoc giam an
    Giết người trước cổng Viện kiểm sát, hai bố con dắt nhau vào tù.

    Được xác định là hung thủ gây ra cái chết ông T. (58 tuổi) trước cổng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vào tháng 10/2021, tòa cấp sơ thẩm đã xử phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh mức án tù chung thân và Nguyễn Văn Sơn tử hình.

    Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Ninh kháng cáo kêu oan, còn bị cáo Sơn xin giảm nhẹ hình phạt. Phía gia đình bị hại cũng kháng cáo theo hướng tăng hình phạt với bị cáo Ninh và tăng mức bồi thường dân sự.

    Theo án sơ thẩm quy kết, chiều 05/10/2021, Lê Ngọc Ninh được mời tới bếp ăn của VKSND huyện Phúc Thọ liên hoan, trong số này có cả thẩm phán huyện và Phó Viện trưởng.

    Trong lúc ăn uống, do mâu thuẫn trong lúc mời rượu nên giữa Ninh và người đàn ông tên Nguyễn Văn Trường (tức Trường "đá") xảy ra xô xát, cãi vã.

    Khi ra đến cổng VKSND Phúc Thọ, Ninh yêu cầu ông T. gọi điện cho Trường "đá" phải quay lại để "giải quyết".

    Bị ông T. từ chối nên Ninh gọi cho con nuôi là bị cáo Nguyễn Văn Sơn đến. Tại đây, Ninh ra hiệu cho Sơn đánh đập ông T., khiến nạn nhân bất tỉnh và tử vong 2 ngày sau đó.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Sơn thừa nhận tội trạng và cho biết, trước đây, Ninh đã từng gọi bị cáo đi đánh nhau.

    Theo lời khai của bị cáo, ban đầu Sơn chỉ dự định đánh cảnh cáo, để nạn nhân biết sợ. Việc nạn nhân tử vong tại bệnh viện là ngoài ý muốn của bị cáo. Đến nay bị cáo vô cùng hối hận về hành vi của mình và gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân, tha thiết mong HĐXX giảm án, cho bị cáo cơ hội được sống.

    Còn bị cáo Lê Ngọc Ninh ban đầu kêu oan. Tại phiên xử phúc thẩm, Ninh trình bày giữa bị cáo và ông T. là "bạn chơi với nhau hơn 20 năm nay". Nếu có gọi Sơn đến thì để đánh dằn mặt ông Trường "đá", chứ không phải đánh ông T.

    Tuy nhiên, đến phút cuối cùng, trong lời nói sau cùng, bị cáo Ninh bất ngờ nhận tội và xin tòa cho giảm nhẹ hình phạt.

    HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy tại phiên tòa hôm nay có thêm một số tình tiết mới, nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án. Do đó, HĐXX phúc thẩm quyết định tuyên y án sơ thẩm, giữ nguyên mức án tử hình đối với Nguyễn Văn Sơn và tù chung thân đối với Lê Ngọc Ninh cùng về tội Giết người.

    Về trách nhiệm dân sự, mỗi bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại hơn 150 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-truoc-cong-vien-kiem-sat-nhan-toi-o-phut-89-van-khong-duoc-giam-an-a577262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan