+Aa-
    Zalo

    Vụ giết nhà báo Khashoggi: Hoàng gia Saudi Arabia khẳng định không liên quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoàng gia Saudi Arabia nhấn mạnh hoàng gia không liên can tới vụ việc đã xảy ra; còn lại, vấn đề của cuộc điều tra phải được dẫn dắt bằng những thông tin chính thức.

    Hoàng gia Saudi Arabia nhấn mạnh hoàng gia không liên can tới vụ việc đã xảy ra; còn lại, vấn đề của cuộc điều tra phải được dẫn dắt bằng những thông tin chính thức và được xác minh.

    Theo Reuter, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 23/10 cho biết Nga đã nhận được lập trường chính thức của Saudi Arabia rằng hoàng gia không liên quan tới vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi.

    Phát biểu với báo giới, ông Peskov nói rõ: "Để phản ứng về vụ nhà báo Khashoggi, cần phải có thông tin chính thức và được xác thực. Chúng tôi đã nhận được những tuyên bố chính thức từ Riyadh nhấn mạnh hoàng gia không liên can tới vụ việc đã xảy ra. Còn lại, đó là vấn đề của cuộc điều tra phải được dẫn dắt bằng những thông tin chính thức và được xác minh."

    Cùng ngày, lãnh đạo đảng Yêu nước quốc gia (VATAN) ở Thổ Nhĩ Kỳ Dogu Perincek cho biết thi thể của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi đã được tìm thấy trong một chiếc giếng tại nơi ở của Tổng lãnh sự Saudi Arabia ở thành phố Istanbul.

    Vụ giết nhà báo Khashoggi: Hoàng gia Saudi Arabia khẳng định không liên quan. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Tờ báo chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ Yeni Safak hôm 21/10 dẫn nguồn tin riêng cho biết Thái tử bin Salman đã liên lạc với Khashoggi ngay sau khi ông bị giam giữ trong lãnh sự quán.

    Theo tờ báo này, vị Thái tử Ảrập Xêút đã cố gắng thuyết phục ông Khashoggi, người chuyển tới Washington, Mỹ cách đây một năm vì lo sợ bị trả thù do thường xuyên chỉ trích chính quyền trở về quê nhà trong cuộc trao đổi qua điện thoại.

    "Tuy nhiên, nhà báo của Washington Post đã từ chối lời đề nghị này, cho rằng bản thân sẽ gặp nguy hiểm nếu quay về Ảrập Xêút. Ngay sau khi kết thúc cuộc nói chuyện với Thái tử, ông Khashoggi đã bị nhóm sát thủ tới từ Ảrập Xêút sát hại", Yeni Safak viết.

    Hôm 22/10, công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ công bố đoạn video cho thấy một người đàn ông đóng giả ông Khashoggi xuất hiện ở Nhà thờ Hồi giáo Xanh tại Istanbul chỉ vài giờ sau khi nhà báo được nhìn thấy lần cuối ở lãnh sự quán.

    Ankara khẳng định người thế thân là Mustafa al-Madani, 1 trong 15 thành viên nhóm sát thủ được Riyadh phái tới Thổ Nhĩ Kỳ. Người này được cho là đã mặc quần áo của nạn nhân và rời khỏi hiện trường sau khi ông Khashoggi bị sát hại. Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, việc Ảrập Xêút chuẩn bị trước một người đóng thế cho thấy Riyadh đã lên kế hoạch từ trước và tính toán các đường đi nước bước.

    Giới chức Ảrập Xêút vẫn chưa bình luận về đoạn video cũng như các cáo buộc của Ankara. 

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan chiều nay dự kiến phát biểu trước quốc hội nhằm tổng hợp kết quả điều tra và bằng chứng của cảnh sát, cũng như các thông tin được ông mô tả là "sự thật trần trụi" trong vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nha-bao-khashoggi-hoang-gia-saudi-arabia-khang-dinh-khong-lien-quan-a248679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan